Trích hồ sơ vụ kiện của Texas: Xác suất ông Biden thắng là một phần triệu tỷ!!!

Một cựu chuyên gia thống kê đại học Harvard xác định rằng khả năng Joe Biden giành chiến thắng tại các tiểu bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin là cực nhỏ, theo The Election Wizard.

09:30 10/12/2020

Hôm thứ Ba (8/12 theo giờ Mỹ), tiểu bang Texas đã đệ đơn kiện các tiểu bang chiến trường Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin lên Tối cao Pháp viện Mỹ, thách thức các quy trình bầu cử trái phép ở các tiểu bang này. Texas cho rằng 4 tiểu bang này đã vi phạm Hiến pháp khi tự tiện thay đổi các quy tắc và thủ tục bỏ phiếu thông qua các tòa án hoặc thông qua các biện pháp hành pháp. 

Tối cao Pháp viện đã quyết định nhận thụ án vụ này.

Trong hồ sơ kiện được Texas đệ trình có trích dẫn phân tích của chuyên gia thống kê, Tiến sĩ Cicchetti cho rằng xác suất Joe Biden có thể giành chiến thắng ở bốn tiểu bang này về cơ bản là bất khả thi.

Tiến sĩ Charles J. Cicchetti là giáo sư kinh tế Đại học Nam California, cựu Phó Giám đốc Trung tâm Chính sách Năng lượng và Môi trường thuộc Trường quản lý Công John Kennedy trực thuộc Đại học Harvard.

Theo Tiến sĩ Cicchetti, các tính toán của ông cho thấy xác suất để Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông ở bốn tiểu bang chiến địa này vào thời điểm ghi nhận vị thế dẫn trước của Tổng thống Trump lúc 3 giờ sáng hôm 4/11 (hôm sau hôm bầu cử 3/11) là thấp hơn một phần triệu tỷ. 

Không những vậy, theo phân tích kế tiếp của Tiến sĩ Cicchetti, tỷ lệ để Joe Biden giành chiến thắng ở đồng thời cả bốn tiểu bang theo đó sẽ giảm xuống dưới một phần triệu tỷ lũy thừa bốn (1/1,000,000,000,000,0004).

Ảnh chụp màn hình đoạn trích dẫn nghiên cứu của tiến sĩ Cicchetti trong hồ sơ kiện của tiểu bang texas gửi lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Tờ Gateway Pundit bình luận, kết quả phân tích của một chuyên gia thống kê có uy tín trên thế giới như Tiến sĩ Cicchetti là khá gây sốc nhưng nó tương thích với nhiều phân tích tương tự trước đây.

Tags:
'ÔNG TRUMP VẪN LÀ TỔNG THỐNG MỸ VỚI TRỌN VẸN QUYỀN LỰC'

'ÔNG TRUMP VẪN LÀ TỔNG THỐNG MỸ VỚI TRỌN VẸN QUYỀN LỰC'

Dù đang ở giai đoạn cuối của nhiệm kỳ, ông Trump vẫn là tổng thống và nắm trong tay nhiều thực quyền để tạo ra tác động đáng kể với bộ mặt chính trị Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất