Triệu phú Mỹ đưa ra lý do “tiền bạc mua được hạnh phúc”

Có ai giờ này vẫn còn cho rằng tiền bạc không mua được hạnh phúc thì nên đọc bài này:

13:00 24/03/2018

Tôi đã có 1 triệu USD năm 40 tuổi, và nhận ra rằng tiền hoàn toàn có thể mua được hạnh phúc, chỉ là người ta hay nghĩ sai về việc đó mà thôi…

Hiện tại, tôi làm việc vì muốn, chứ không phải vì bắt buộc. Và điều này thật tuyệt.

Tiền bạc giúp bạn có cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn

Vài người cho rằng tiền bạc không giải quyết được vấn đề và chẳng thế khiến bạn hạnh phúc. Quan điểm của tôi thì ngược lại: sự giàu có là điều tuyệt vời, và nó sẽ giúp bạn tự do.

Gần nhà tôi có một cặp vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Lý do hầu hết là về chi tiêu hàng ngày. Ông chồng làm kinh doanh nhỏ và có thu nhập khá ổn, nhưng tiền của họ chảy ra nhanh hơn chảy vào, nên rốt cục cuộc sống vẫn chỉ dừng lại ở mức trung bình. Hai người họ cãi nhau về tiền bạc nhiều hơn bất cứ chủ đề nào khác.

Vợ chồng tôi may mắn không phải lo nghĩ về việc tiền đi đâu về đâu và làm thế nào để chi trả cho các loại hóa đơn hàng tháng. Chúng tôi rất cởi mở và thẳng thắn về vấn đề tài chính. Như mọi cặp đôi khác, chúng tôi cũng có những lúc bất đồng quan điểm, nhưng tuyệt đối không phải là vì tiền.

Tiền bạc sẽ khiến bạn trở nên tốt đẹp hơn

Bạn biết đấy, ai cũng khao khát những gì mình không thể có. Trên TV đầy rẫy quảng cáo về những món đồ hào nhoáng, khiến ta cứ muốn mua bằng được. Bạn sẽ thấy đau lòng khi không có đủ tiền để sắm chúng, và tôi cũng vậy.

Ngày trước, tôi muốn cả đống thứ, đặc biệt là một chiếc xe thể thao màu đỏ. Thế nhưng thật buồn cười là khi đã có đủ khả năng mua bất cứ chiếc xe nào, ham muốn của tôi dành cho chúng lại biến đâu mất. Tôi hạnh phúc hơn và biết tự điều chỉnh bản thân hơn. Sự bình an mà tiền bạc mang lại thật kỳ diệu, nó khiến tôi tập trung vào những thứ thực sự quan trọng, như các mối quan hệ, giáo dục con cái, đọc sách, du lịch và tập thể dục. Siêu xe giờ không còn quá nhiều ý nghĩa nữa.

Tiền bạc cho bạn tự do

Hầu hết chúng ta dành ít nhất 40 tiếng mỗi tuần để làm việc. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đang được làm công việc mình yêu thích. Nhưng dù vậy, nếu đột nhiên có 10 triệu USD trong tay, liệu bạn có tiếp tục làm công việc đó nữa không, hay sẽ dừng lại để theo đuổi đam mê của mình?

Tôi đã lên kế hoạch về một ngày không còn phải làm việc cho người khác và hoàn toàn được sống theo cách mình chọn. Vợ chồng tôi sẽ đi du lịch, kinh doanh nhỏ và rèn luyện sức khỏe. Tương lai giống như một cuốn sách mở và cuộc sống như vậy chính là những gì tôi mong muốn.

Hầu hết người ta nghĩ sai về triệu phú. Không phải ai cũng có cuộc sống xa hoa đâu.

Tôi mua một ngôi nhà chỉ 175.000 USD và lái chiếc xe đã 13 năm tuổi. Tôi tự cắt cỏ và đổ xăng. Tôi không phải là bác sĩ hay luật sư với mức lương cao ngất ngưởng, chỉ là một lập trình viên tốt nghiệp từ một trường đại học bình thường. Tất cả những gì tôi có chỉ là do tôi biết tiết kiệm và đầu tư thay vì vung tiền mua sắm.

Với những người nói “Tiền không mua được hạnh phúc”, thực ra ý họ là: Siêu xe hay hàng hiệu thì đều hấp dẫn cả. Nhưng niềm hứng thú ấy sẽ nhanh chóng qua đi và bạn sẽ lại phải chi tiền để mua niềm vui mới. Cái vòng xoáy ấy cứ lặp đi lặp lại.

Đó rõ ràng không phải công thức cho một cuộc sống hạnh phúc. Hãy dùng tiền như một công cụ để theo đuổi đam mê. Bạn có thể tập trung tạo dựng ước mơ mà không phải lo lắng hay vướng bận gì. Tiền cho bạn sự tự do, và đó là điều vô giá.

Nguồn:BI/Investment Zen

Tags:
Phụ huynh nên biết cách cắt móng tay cho em bé

Phụ huynh nên biết cách cắt móng tay cho em bé

Nhiều phụ huynh khi có mới có con lúc nào cũng phải mất ăn mất ngủ để lo cho con mới chào đời và phải tìm cách để cắt móng tay cho em bé càng làm các phụ huynh này mệt mỏi hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất