Triệu phú Mỹ: Làm việc ít hơn 40 giờ mỗi tuần thì cả đời đừng mong giàu

Lại là Grant Cardone, triệu phú nổi tiếng với những phát ngôn "sốc", thế nhưng lần này những gì ông nói có lý hơn vì có ít ai giàu có, thành công mà lại đầu tư ít thời gian làm việc.

00:56 14/05/2017

Triệu phú Mỹ: Làm việc ít hơn 40 giờ mỗi tuần thì cả đời đừng mong giàu

Có rất nhiều người đang làm công việc 8 giờ mỗi ngày và với 5 ngày trong tuần, đây được coi là mô típ làm việc điển hình mà nhiều người thay đổi. Tất nhiên, nó mang lại thu nhập đủ để nuôi sống gia đình cũng như những hoạt động phụ khác, nếu biết chi tiêu và tiết kiệm trong tương lai sẽ có thể mua được tài sản này hay thứ nọ. Thế nhưng, ai cũng biết rằng nó chẳng bao giờ là đủ.

Vậy, muốn giàu thì nên làm việc bao nhiêu giờ? Chẳng ai có thể đưa ra một câu trả lời chính xác cho câu hỏi đó vì nó phụ thuộc quá nhiều vào những yếu tố xung quanh. Một triệu phú tự thân tại Mỹ mới đây cho hay, theo ông thì làm việc 40 giờ 1 tuần chẳng bao giờ đủ nếu muốn giàu.

Người đưa ra phát ngôn trên không ai khác mà chính là Grant Cardone, một triệu phú tự thân với nhiều phát ngôn gây chao đảo cộng đồng.

Grant Cardone, triệu phú với những phát ngôn có phần mạnh bạo.

Grant Cardone, triệu phú với những phát ngôn có phần mạnh bạo.

Vậy, bao nhiêu giờ là đủ?

Cardone khẳng định rằng nếu muốn giàu có (ít nhất là trở thành triệu phú đô la), bạn phải làm việc gấp đôi mức 40 giờ mỗi tuần kia thì mới có hi vọng. Đối chiếu với bản thân, Cardone cho biết ông làm việc gần 95 giờ mỗi tuần.

Tác giả Steve Siebold cũng đồng tình với Grant Cardone, mặc dù vậy tác giả này lưu ý thêm, người giàu có được sự giàu có là do kết quả chứ không phải thời gian. Thế nên, nếu biết tối ưu thời gian, làm việc hiệu quả thì họ không cần tới 95 tiếng mỗi tuần để thành triệu phú.

Thế nhưng, tại sao phải làm việc nhiều tới mức đó?

Với những người làm kinh doanh, họ sẽ hiểu rất rõ điều này. Thực tế giằng kéo chúng ta từ nhiều hướng khác nhau và chỉ làm việc theo giờ hành chính chẳng bao giờ đủ.

Chưa kể muốn giàu, bạn phải trở thành một người lãnh đạo, có sản phẩm của riêng mình. Khi đó áp lực lên bạn sẽ còn nặng nề hơn bao giờ hết khi không những phải lo cho công ty, bạn còn phải quản lý cấp dưới của mình, khiến cho thực hiện đúng theo tầm nhìn công ty, đưa ra ý tưởng cạnh tranh với đối thủ hay đơn giản nhất là tham gia các cuộc họp, một hành động tiêu tốn cực nhiều thời gian.

Những thứ nhỏ nhặt trên khi cộng dồn trở thành một thứ gì đó rất lớn.

Vậy, tại sao làm ít giờ lại khó giàu?

Trong thực tế, có những người làm ít giờ và thậm chí ít hơn cả giờ hành chính nhưng vẫn giàu có. Mặc dù vậy, họ là thiểu số, có những tố chất đặc biệt không ai có hoặc họ được hỗ trợ rất nhiều từ phía bên ngoài.

Còn với đại đa số còn lại, muốn giàu có, bạn phải chấp nhận đánh đổi thời gian lấy những bước tiến đầu tiên, điểm tựa cho thành công sắp tới.

Tags:
Nhập cư trắng tay, bốc hàng trong siêu thị rồi trở thành triệu phú, người đàn ông này có 5 lời khuyên cho những ai muốn thành công

Nhập cư trắng tay, bốc hàng trong siêu thị rồi trở thành triệu phú, người đàn ông này có 5 lời khuyên cho những ai muốn thành công

Manny Khoshbin cùng gia đình rời khỏi Iran khi ông mới chỉ 14 tuổi, nhập cư vào Mỹ với 2 bàn tay trắng và làm bốc vác trong siêu thị, tới nay Khoshbin sở hữu khối tài sản cả trăm triệu USD và là nguồn cảm hứng lớn cho những doanh nhân trẻ tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất