Triệu phú Mỹ: Nếu có 5 dấu hiệu này, bạn đừng trách tại sao mình mãi không giàu nổi

Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ, đồng thời là tác giả của 4 cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times và là chuyên gia tư vấn tài chính cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ). Dưới đây là bài chia sẻ của ông trên CNBC.

12:00 18/05/2019

Ai cũng mong muốn có một cuộc sống giàu có. Và không có gì sai khi bạn muốn sở hữu mọi thứ cả. Cá nhân tôi cũng bắt đầu từ hai bàn tay trắng: Tôi có một nền tảng khiêm tốn, không có chiếc thìa bạc, không thuộc dòng máu xanh và không có tiền.

Theo quan điểm của tôi, bạn sẽ không thể gọi là thành công trong cuộc sống nếu chỉ có 1 lĩnh vực bạn làm tốt còn các lĩnh vực khác bạn đều tầm thường. Chẳng hạn, nếu bạn có hàng triệu đô la trong tay nhưng lại không có sức khỏe, liệu bạn có thành công không? Hay bạn “ghét cay ghét đắng” công việc nhưng vẫn phải làm nó mỗi ngày, liệu bạn có hạnh phúc không? Trên thế giờ này, tất cả mọi thứ đều có mối liên kết.

Chỉ cần có một lĩnh vực trong cuộc sống mà bạn không xuất sắc, nó sẽ kéo các lĩnh vực khác của bạn đi xuống. Đó là lý do tại sao bạn cần có một cuộc sống hoàn hảo, hay nói cách khác là thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn không bao giờ được như ý muốn.

1. Bạn xin lời khuyên sai người

Bạn sẽ khó có thể thành công trong cuộc sống nếu nhận được lời khuyên từ một người mà thậm chí họ còn không biết mình đang nói gì. Nếu bạn nói chuyện với một người kiếm được dưới 100.000 USD/năm và họ cho rằng “tiền không mang lại hạnh phúc” thì bạn cũng đừng tin bởi bản thân họ chưa từng trải nghiệm hạnh phúc khi có nhiều tiền.

2. Bạn định nghĩa sai về thành công

Trong cuộc sống ngày nay, ai cũng theo đuổi thành công nhưng nhiều người còn không hiểu định nghĩa về thành công. Với tôi, thành công chính là sự sống còn. Sự sống còn đã thay đổi cách tôi chi tiêu và đầu tư tiền bạc.

3. Bạn đặt sai mục tiêu

 

Tôi từng không đặt mục tiêu đúng khi trưởng thành. Tôi muốn trở thành một triệu phú. Nhưng tôi đã sai. Tôi nghĩ rằng mình nên đặt mục tiêu đủ lớn, tại sao lúc đó tôi không đặt mục tiêu kiếm được hàng tỷ đô la? Mục tiêu quá nhỏ bé và giới hạn sẽ khiến bạn khó có thể tiến xa được.

4. Bạn đang học hành quá nhiều

Tôi tin rằng khi được giáo dục quá cao, bạn sẽ khó hài lòng về cuộc sống. Tại sao bạn vẫn luôn bắt gặp những doanh nhân, ông chủ thành đạt dù họ không có bằng cấp? Lý do rất đơn giản bởi họ không bị giới hạn bởi lối tư duy sách vở.

5. Bạn không đầu tư cho chính mình

Rất nhiều người trong chúng ta kiếm được tiền nhưng lại không dám dùng tiền đó đầu tư cho sự phát triển của bản thân. Bạn đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mình không thể thành công, nhưng thực tế thành công hay không là do chính bạn.

Khi đọc bài viết này, bạn có thể đồng ý hoặc chỉ trích những quan điểm mà tôi đưa ra. Nhưng tôi tin rằng bạn cũng định nghĩa một cuộc đời hoàn hảo giống tôi. Dù bạn làm bất cứ việc gì, hãy chú ý đến những thứ bạn có thể hoàn thành. Không có tiền chính là một trong những lý do khiến hầu hết chúng ta sống một cuộc đời không trọn vẹn.

Tags:
Nông dân gốc Việt sở hữu ‘vườn cây nhiệt đới số 1 miền Tây nước Mỹ’

Nông dân gốc Việt sở hữu ‘vườn cây nhiệt đới số 1 miền Tây nước Mỹ’

“Về cây nhiệt đới, không dám khoe khoang, nhưng tôi rất hãnh diện để nói rằng vườn của tôi là số 1 ở miền Tây nước Mỹ. Tôi không dám chắc con số chính xác, chỉ biết có không dưới 200 loại cây ăn trái khác nhau trong vườn Mimosa này.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất