Triệu phú tiết lộ vì sao muốn giàu đừng tiết kiệm tiền

"Tích trữ tiền giống như cất một cuốn sổ tay - nó vô giá trị bởi tiền, cũng như giấy, chỉ tốt khi được dùng", doanh nhân Mỹ nói.

03:00 30/07/2018

Không chỉ là nhà sáng lập và làm chủ 3 công ty trị giá hàng triệu USD ở Mỹ, Grant Cardone còn là tác giả 4 cuốn sách kinh doanh thuộc nhóm bán chạy nhất của New York Times. Bài viết dưới đây là chia sẻ triết lý sử dụng, đầu tư tiền của ông trên Cnbc.

Bạn từng nghe câu nói "tiền mặt là vua" nhưng thực tế, tôi không cho là vậy. Tiền có thể chỉ là giấy vụn bởi nó có khả năng bị mất giá do lạm phát. Một nghìn USD năm 1960 chỉ có giá trị mua bán tương đương với 8.000 USD hiện nay.

Đây là lý do vì sao việc tiết kiệm tiền là vô tác dụng. Về cá nhân, tôi không tiết kiệm tiền mà chỉ dành dụm trong thời gian ngắn cho tới khi có thể đầu tư khoản đó. Nếu bạn cất tiền quá lâu, nó dần sẽ hao mòn và đến lúc nó chẳng còn gì.

Triệu phú Grant Cardone quan niệm tiền để một chỗ là lãng phí. Ảnh: Cnbc.

Triệu phú Grant Cardone quan niệm tiền để một chỗ là lãng phí. Ảnh: Cnbc.

Pablo Escobar, trùm buôn lậu ma túy giàu có nhất trong lịch sử, thu 420 triệu USD một tuần. Ông ta tiêu 2.500 USD một tháng mua dây chun chỉ để buộc các cọc tiền và sau đó kể rằng 10% số tiền đó bị mất vì bị chuột gặm hoặc ngấm nước hay thất lạc. 

Tiết kiệm tiền trong ngân hàng cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Phải mất 833 năm để gấp đôi số tiền bạn có với mức lãi suất hiện nay. Trong khi đó, lạm phát còn tăng cao hơn số đó. Bạn không ngờ tới nhưng thực sự sẽ bị mất tiền trong quá trình tiết kiệm nó.

Đó là lý do vì sao bạn chỉ nên trữ tiền tạm thời và sau đó cần đầu tư đúng cách. Con ngỗng vàng chỉ hữu ích khi nó đẻ trứng. Nếu nó không đẻ trứng vàng, hẳn bạn sẽ vẫn giết thịt như một chú gà bình thường, đúng không? Tiền cần đẻ ra tiền, hay nói cách khác bạn nên sử dụng nó càng sớm càng tốt.

Hãy hình dung thế này: Nếu nhìn vào tất cả các thành phố và làng mạc trên trái đất, chúng chủ yếu nằm gần các tuyến giao thông. Tuyến đường càng to, làng mạc, thành phố càng lớn. Giao thương thuận lợi vì những nơi đó có nhiều đường xá cho xe cộ - mọi phương tiện đều đến và đi rất nhanh.

Điều này cũng đúng với đồng tiền. Tiền mặt không phải là vua mà là dòng tiền luân chuyển. Vì thế, nên nhớ những điều bạn cần làm với đồng tiền của mình như sau:

- Đầu tư cho chính mình để tăng thu nhập.

- Đầu tư vào công việc của mình để tăng nguồn thu.

- Đầu tư vào bất động sản để tạo ra dòng tiền.

- Khi có tiền, hãy dùng nó để mua những thứ sẽ làm cho bạn có thêm tiền. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nữ nhân viên “ăn rác” tiết kiệm tiền đi du lịch gây sốc

Nữ nhân viên “ăn rác” tiết kiệm tiền đi du lịch gây sốc

Cộng đồng mạng ở Mỹ lại được một phen choáng váng khi biết có một phụ nữ nước mình ăn cả rác để tiết kiệm tiền đi du lịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất