Triều Tiên chiếu phim giả lập ‘san phẳng’ nước Mỹ

Trong một buổi biểu diễn âm nhạc, nước này đã cho chiếu một đoạn phim giả lập cảnh “san phẳng” Mỹ bằng tên lửa, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Kim Jong-un.

05:30 20/04/2017

Hình ảnh buổi trình diễn mừng 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành
Hình ảnh buổi trình diễn mừng 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã phát đi một video có nội dung giả lập trong một buổi diễn âm nhạc, có hình ảnh các lên lửa đạn đạo tầm trung mới của Triều Tiên được phóng đi, vượt qua Thái Bình Dương và đánh vào các vị trí ở Mỹ.

Video kết thúc bằng hình ảnh lá cờ Mỹ bị cháy và một nghĩa trang khổng lồ cho thấy mong muốn “san phẳng” nước Mỹ của Triều Tiên.

 “Khi màn trình diễn kết thúc, tất cả nhạc công và những người có mặt đều nhiệt liệt reo hò “hurra””, hãng tin nhà nước KCNA cho biết.

Truyền hình Triều Tiên cũng khẳng định lãnh đạo Kim Jong-un ngay lập tức tươi cười, vẫy tay chào đám đông.

“Lãnh đạo tối cao thân mến đã vẫy tay chào mọi người và chúc mừng sự thành công của những nghệ sĩ”, KCNA cho biết.

Hồi tháng 2, Triều Tiên thông báo họ đã thử nghiệm thành công loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới tên Pukguksong-2, được đẩy bằng một động cơ nhiên liệu rắn. Trong cuộc duyệt binh hôm 15.4, tên lửa Pukguksong-2 và một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa bí ẩn là hai thành tựu mới được Triều Tiên công khai với thế giới.

Tuy nhiên, sáng 16.4 Triều Tiên đã thất bại trong nỗ lực thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa của mình.

Triều Tiên trước đây nhiều lần đe dọa sẽ tiêu diệt Mỹ, khi tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng và các bên leo thang bằng những tuyên bố cứng rắn. Bình Nhưỡng cũng từng cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu Washington có hành động quân sự chống lại họ.

Theo Reuters

Sự thật về hành trình áp sát Triều Tiên của cụm tàu sân bay Mỹ

Sự thật về hành trình áp sát Triều Tiên của cụm tàu sân bay Mỹ

Trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Triều Tiên, cụm tàu sân bay chiến đấu Mỹ lại đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất