Triều Tiên dọa huy động toàn bộ tiềm lực đáp trả Mỹ

Ngày 8.8, CHDCND Triều Tiên đã leo thang đe dọa Mỹ và các nước đồng minh với lời cảnh báo sẽ huy động toàn bộ tiềm lực quốc gia để trả đũa các lệnh trừng phạt mới của LHQ.

05:40 10/08/2017

Pháo binh Triều Tiên khai hỏa trong một cuộc tập trân

Trong thông báo đăng tải trên Hãng thông tấn nhà nước KCNA, Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương, một tổ chức liên kết với đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố: “Kẻ thù không nên quên rằng chúng ta sẵn sàng thực hiện các biện pháp chiến lược không thương xót đi kèm với hành động cụ thể bằng cách huy động toàn bộ sức mạnh quốc gia”.

Theo tờ The New York Times, tuyên bố trên là chỉ dấu rõ ràng nhất cho thấy Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa, như phản ứng thường thấy trước các đợt trừng phạt trước đây của LHQ. Cho đến nay, phản ứng của Triều Tiên với nghị quyết trừng phạt mới nhất chỉ giới hạn ở các lời cảnh báo mơ hồ, chẳng hạn như trả đũa mạnh mẽ “gấp hàng ngàn lần”.

Trong một động thái chứng tỏ Bình Nhưỡng phớt lờ các lời đe dọa về mặt ngoại giao và kinh tế của phương Tây, Đài Fox News dẫn nguồn thạo tin cho hay các vệ tinh tình báo Mỹ đã phát hiện Triều Tiên vừa đưa hai tên lửa hành trình đối hạm Stormpetrel lên tàu tuần tra lớp Wonsan tại căn cứ Toejo Dong ở bờ biển phía đông.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014 Bình Nhưỡng nạp tên lửa đối hạm cho tàu tuần tra, khiến giới tình báo Mỹ đặt nghi vấn về khả năng Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa trên biển. Về phần mình, lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc diễn tập bắn đạn thật gần giới tuyến phía tây với miền Bắc.

Trong lúc tình trạng giữa hai miền tiếp tục căng thẳng, Nhật Bản hôm qua đã công bố Sách trắng quốc phòng thường niên dài 532 trang, với nội dung tập trung vào mối đe dọa đến từ Triều Tiên, mà theo Tokyo là đã chuyển sang “giai đoạn mới”. Đồng thời, quan ngại về các động thái khiêu khích ngày càng gia tăng của Trung Quốc trên các vùng biển và vùng trời khu vực cũng được phản ánh trong Sách trắng của Nhật Bản.

Tags:
Triều Tiên tố bị Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền, dọa đáp trả

Triều Tiên tố bị Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền, dọa đáp trả

Triều Tiên nói các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền nước này, dọa sẽ có "hành động chính đáng" đáp trả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất