Triều Tiên doạ tấn công Mỹ vào thời điểm bất ngờ nhất

Triều Tiên đe doạ thực hiện đòn tấn công “không tưởng tượng nổi” nhằm vào Mỹ vào thời điểm bất ngờ nhất.

09:30 20/10/2017

Tuyên bố trên được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải hôm 19.10, trong bối cảnh các cuộc tập trận của hải quân Mỹ-Hàn với sự dẫn đầu của tàu sân bay Ronald Reagan đang diễn ra gần bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: NBC News

“Mỹ dường như điên rồ khi họ đưa những mục tiêu chính đến gần Triều Tiên. Họ cần phải nhớ rằng cuộc tấn công của chúng tôi sẽ giáng đòn vào họ tại thời điểm và địa điểm bất ngờ nhất” – KCNA lưu ý.

Nhóm tàu tấn công sân bay của hải quân Mỹ đang tiến hành tập trận chung với tàu chiến của Hàn Quốc ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên từ ngày 16-26.10.

Theo chỉ huy Hạm đội 7, các cuộc tập trận sẽ được tổ chức ở biển Hoàng Hải và Nhật Bản. Cuộc tập trận có sự tham gia của khu trục hạm USS Stethem, USS Mustin và lực lượng không quân của hai nước. Binh sĩ Mỹ-Hàn diễn tập cách phát hiện và ngăn chặn tên lửa đạn đạo phóng từ lãnh thổ Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên xấu đi nhanh chóng trong những tháng gần đây, nhất là sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo hồi tháng Bảy.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua hai nghị quyết về Triều Tiên, tăng cường các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào nước này. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố có thể sớm thử hạt nhân ở Thái Bình Dương.

Vân Anh

Nguồn: Lao Động

Tags:
Obama sắp trở lại chính trường lần đầu từ khi mãn nhiệm

Obama sắp trở lại chính trường lần đầu từ khi mãn nhiệm

Cựu tổng thống Obama sẽ tham gia sự kiện vận động cho các ứng viên thống đốc đảng Dân chủ ở hai bang New Jersey và Virginia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất