Triều Tiên gạt phăng khả năng đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định Bình Nhưỡng không quan tâm đến việc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington, bởi việc sở hữu vũ khí hạt nhân là “không thể tránh khỏi” nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

21:30 05/11/2017

“Mỹ phải loại bỏ suy nghĩ rằng Triều Tiên có thể đáp ứng yêu cầu của họ, đồng thời cũng không nên hy vọng về khả năng đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên”, hãng thông tấn KCNA tuyên bố hôm qua, 4/11.

Ảnh minh họa: Express

Theo KCNA, việc sở hữu vũ khí hạt nhân đối với Triều Tiên là một “lựa chọn chiến lược không thể tránh khỏi” nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan đã tuyên bố ở Seoul (Hàn Quốc) về mục tiêu đưa Triều Tiên đến bàn đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết.

Đáp lại, KCNA cho rằng đây đơn thuần là nỗ lực của Washington nhằm “đánh trống lảng” và “hợp pháp hóa” các lệnh trừng phạt mà nước này đang áp đặt lên Bình Nhưỡng.

“Triều Tiên không phản đối đối thoại, nhưng sẽ không bao giờ và không có ý định thương lượng về vấn đề liên quan đến lợi ích tối cao của đất nước và an ninh của nhân dân. Mỹ nên gạt bỏ tham vọng của mình”, KCNA khẳng định.

Tuyên bố trên được Triều Tiên đưa ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc hôm 7/11 trong chuyến thăm chính thức kéo dài hai ngày. Tại Hàn Quốc, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Minh Hạnh

Nguồn: Tiền Phong

Tags:
Không cho tiền con làm việc nhà, bố chọn cách thay thế, vài năm sau con thành triệu phú

Không cho tiền con làm việc nhà, bố chọn cách thay thế, vài năm sau con thành triệu phú

Cách làm của ông bố này có lẽ là phương án hữu ích mà bố mẹ Việt nào cũng nên tham khảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất