Triều Tiên lại bắt giữ công dân Mỹ

Triều Tiên hôm nay thông báo bắt giữ một công dân Mỹ tên Kim Hak-song với cáo buộc có hành vi thù địch chống lại nước này.

21:19 07/05/2017

trieu-tien-lai-bat-giu-cong-dan-my

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP

Theo thông báo từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, trước khi bị bắt vào hôm qua, công dân Mỹ Kim Hak-song làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Yanbian, Fox News đưa tin.

Triều Tiên hôm 3/5 tuyên bố bắt giữ một người Mỹ gốc Hàn tên Kim Sang-dok, cũng từng công tác tại ngôi trường đại học nói trên, vì "hành động thù địch với mục tiêu lật đổ nhà nước". Ông Kim Sang-dok, 60 tuổi, trước đây tham gia nhiều chương trình viện trợ, cứu trợ cho Triều Tiên. Ông bị bắt khi chuẩn bị về nước hôm 14/4.

KCNA không cho biết liệu hai vụ việc có liên quan với nhau hay không. Kim Hak-song là công dân Mỹ thứ 4 bị giữ tại Triều Tiên. Ngoài Kim Sang-dok, hai người còn lại là Otto Warmbier, sinh viên Mỹ, và Kim Dong-chul, nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn. Hai người này bị Bình Nhưỡng tuyên án tù dài hạn vì có "hành động nhằm lật đổ chính phủ Triều Tiên".

trieu-tien-lai-bat-giu-cong-dan-my-1

Kim Sang-dok, hay còn gọi là Tony Kim. Ảnh: Facebook

 

Tags:
Mạo hiểm gửi bài luận “thách thức” ban tuyển sinh, nam sinh Việt nhận học bổng 6,5 tỷ từ ĐH Chicago

Mạo hiểm gửi bài luận “thách thức” ban tuyển sinh, nam sinh Việt nhận học bổng 6,5 tỷ từ ĐH Chicago

Học bổng 6,5 tỷ đồng từ ĐH Chicago – ĐH top 10 tại Mỹ là thành quả cho sự cứng đầu và một chút mạo hiểm của chàng trai 9X Lâm Quang Nhật (sinh năm 1999, Bình Định).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất