Triều Tiên lên tiếng về cái chết của sinh viên Mỹ

Triều Tiên tuyên bố cái chết của Otto Warmbier, sinh viên Mỹ bị nước này cầm tù, là một bí ẩn đối với nước này.

09:49 24/06/2017

Phủ nhận cáo buộc đối xử tệ hoặc tra tấn Otto Warmbier, chính quyền Kim Jong Un cho rằng sinh viên này là nạn nhân "chính sách kiên nhẫn chiến lược" của cựu Tổng thống Barack Obama, bởi ông Obama chưa bao giờ chịu đàm phán về việc phóng thích công dân của mình.

Mỹ, Triều Tiên, Otto Warmbier

Cái chết của Otto Warmbier gây chú ý của dư luận khắp thế giới. (Ảnh: EPA)

Sau 17 tháng trong nhà giam Triều Tiên để thực thi bản án 15 năm tù lao động khổ sai vì tội chống phá nhà nước, Otto Warmbier được trả tự do trong tình trạng hôn mê vì lý do nhân đạo. Anh này qua đời hôm 19/6, ít ngày sau khi trở về quê nhà Cincinati, bang Ohio. Bố mẹ Otto cho biết con trai họ bị hôn mê từ tháng 3 năm ngoái, ngay sau khi lĩnh án.

Hôm 23/6, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố Bình Nhưỡng không liên quan tới cái chết của sinh viên Mỹ, thậm chí đã xử lý vụ việc dựa trên luật pháp trong nước cũng như các quy chuẩn quốc tế.

"Mặc dù Warmbier từng có hành vi chống phá Triều Tiên, chúng tôi vẫn chấp nhận những đề nghị yêu cầu từ phía Mỹ, xem xét tình trạng sức khỏe yếu kém của sinh viên này trước khi trả tự do dựa trên tinh thần nhân đạo", quan chức trên nhấn mạnh thêm, và cáo buộc Washington đang tiến hành một "chiến dịch bôi xấu" nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tags:
Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa hè ở Mỹ như thế nào?

Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa hè ở Mỹ như thế nào?

Tại nhiều nơi ở Mỹ, trải qua một mùa Hè mà không có hệ thống máy lạnh hoạt động là điều hầu như không thể được. Dù bạn sống trong một vùng có khí hậu ôn hòa, hệ thống máy lạnh sẽ giúp bạn và gia đình dễ chịu hơn nhiều khi ở nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất