Triều Tiên nói Hàn Quốc 'cúi đầu trước ông chủ Mỹ'

Triều Tiên hôm nay lên tiếng chỉ trích các cuộc điện đàm gần đây giữa Tổng thống Hàn Quốc và Mỹ, cho rằng Seoul đang cúi đầu trước Washington.

23:30 13/08/2017

"Giới chức Hàn Quốc đang cúi đầu trước ông chủ Mỹ, người tuyên bố không hề quan tâm nếu hàng nghìn người dân trên mảnh đất này thiệt mạng, bằng việc cầu xin ông ta không gây chiến tranh", Yonhap dẫn lời một bài viết trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên.

trieu-tien-noi-han-quoc-cui-dau-truoc-ong-chu-my

Tổng thống Mỹ Donald Trump đón tiếp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng hôm 29/6. Ảnh: Reuters.

Tờ báo cũng chỉ trích Hàn Quốc vì coi Mỹ như "vị cứu tinh". Bình Nhưỡng kêu gọi Seoul chấm dứt "mối quan hệ phụ thuộc nhục nhã này". Theo tờ báo, "đập tan dã tâm xâm lực của Mỹ" là cách duy nhất để ngăn chặn một cuộc chiến tàn khốc.

Trước đó, hôm 7/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã thống nhất phải gây áp lực tối đa lên Triều Tiên, một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt thêm hàng loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng liên quan đến việc Triều Tiên hồi tháng trước hai lần thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Tags:
Canada nỗ lực ứng phó với dòng người tị nạn từ Mỹ

Canada nỗ lực ứng phó với dòng người tị nạn từ Mỹ

Ước tính mỗi ngày có thêm 200 người từ Mỹ vượt biên giới vào Canada ở khu vực Lacolle thuộc tỉnh Quebec, đưa số người xin tị nạn tăng gấp bốn lần trong hai tuần qua và vẫn đang tiếp tục tăng lên khiến các cơ sở tiếp nhận tạm thời ở tỉnh này sắp quá tải.Giới chức Quebec phải huy động thêm nhân viên dịch vụ biên giới từ các tỉnh khác đến hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất