Triều Tiên phóng tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay, có thể vươn đến Washington

Triều Tiên vừa phóng đi một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa rơi xuống gần Nhật Bản có tầm bắn được đánh giá là có thể vươn tới thủ đô Washington của Mỹ.

13:00 30/11/2017

Theo Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi từ thành phố Pyongsong vào khoảng 3h17 sáng 29/11, bay được khoảng 50 phút trước khi tới xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Với tầm cao 4,500 km và tầm xa 960 km, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định tên lửa này bay “cao hơn bất cứ tên lửa nào được phóng thử từ trước tới nay”. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định tên lửa này của Triều Tiên không gây ra bất cứ mối đe dọa nào cho Mỹ và đồng minh.

Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên.

“Nếu những con số này là chính xác, tên lửa này sẽ có tầm bắn vào khoảng 13.000 km. Một tên lửa như vậy có thể vươn tới thủ đô Washington và bất cứ phần nào trên lục địa Mỹ”, Liên minh của các nhà khoa học có trụ sở ở Mỹ khẳng định.

Phía quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên, đồng thời khẳng định có động thái đáp trả khi phóng đi một tên lửa “tấn công chính xác” vào 3h23, tức là chỉ vài phút sau động thái của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Tổng thống Trump khẳng định sẽ giải quyết vấn đề trong tuyên bố mới nhất đưa ra liên quan tới động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Song Hy

Nguồn: VTC News

Tags:
Chưa chồng mà chửa, bị ép khai ra bố của đứa trẻ, cô gái trả lời khiến cả thị trấn sôi sục

Chưa chồng mà chửa, bị ép khai ra bố của đứa trẻ, cô gái trả lời khiến cả thị trấn sôi sục

Buộc phải khai ra cha đứa trẻ là ai, cô gái đã khiến cả thị trấn xì xào bàn tán. Nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện hết sức nhân văn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất