Triều Tiên ra đòn 'tấn công quyến rũ', treo ảnh tổng thống Trump trang trọng tại Đại sứ quán ở Trung Quốc

Đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc đã thay những bức ảnh phóng tên lửa bằng ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

13:00 09/08/2018

Đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc đã thay những bức ảnh phóng tên lửa bằng ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp Tổng thống Donald Trump và ảnh ông Kim Jong-un nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được treo ở vị trí nổi bật bên cạnh lối vào cổng chính của đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh.

Những bức ảnh khác cho thấy ông Kim Jong-un gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Chủ tịch Ủy ban Olympic Thomas Bach.

Cuộc "tấn công quyến rũ" của Triều Tiên đang tiếp tục diễn ra bất chấp một báo cáo của Liên Hợp Quốc rằng Bình Nhưỡng vẫn đang chế tạo tên lửa. Triều Tiên đang cố gắng tạo dựng vị trí của mình trên trường quốc tế sau các cuộc gặp thượng đỉnh với Hàn Quốc và Triều Tiên.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump hồi tháng 6 ở Singapore là một thời khắc lịch sử. Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp một tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Viết trên Twitter hôm 1.8, Tổng thống Donald Trump nói ông mong sớm gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên và cảm ơn ông Kim Jong-un đã trao trả hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Ngày 6.8, CNN dẫn lời một quan chức am hiểu lập trường của Bình Nhưỡng cho biết, Triều Tiên tin tưởng vào "khả năng lớn" về một hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa ông Kim Jong-un và Donald Trump.

Quan chức này chỉ ra rằng, sự trao đổi thư tín gần đây giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un là một dấu hiệu tích cực. Nguồn tin nói thêm rằng, dù ngày và địa điểm của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 vẫn chưa được ấn định nhưng nó sẽ diễn ra "vào cuối năm nay".

Theo Soha

Tags:
Đỗ Trọng Khoa, du học sinh 19 tuổi, được SpaceX mời làm việc, lương ‘6 số’

Đỗ Trọng Khoa, du học sinh 19 tuổi, được SpaceX mời làm việc, lương ‘6 số’

Đích thân ông Elon Musk – người sáng lập, chủ tịch và CEO của Tesla, Inc., và SpaceX – gửi email cho Đỗ Trọng Khoa, 19 tuổi, du học sinh Việt Nam mới qua Mỹ chưa đầy bốn năm, vào làm việc tại công ty SpaceX với vị trí “Software Engineer (senior level).”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất