Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Hàn Quốc cho hay, đã phát hiện được những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới. Cùng lúc, Mỹ và Hàn Quốc bàn việc triển khai một tàu sân bay và nhiều máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo Triều Tiên.

06:45 05/09/2017

Yonhap dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đang chuẩn bị cho các lượt phóng mới, có thể gồm cả một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Triều Tiên, tên lửa Triều Tiên, Mỹ, máy bay ném bom
 

Thông tin này được công bố 24h sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 6, mạnh nhất từ trước tới nay. Triều Tiên tuyên bố, đó là thử bom nhiệt hạch dành cho tên lửa tầm xa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (4/9) cho hay, một tàu sân bay chạy bằng hạt nhân, các máy bay ném bom chiến lược và nhiều vũ khí mạnh khác sẽ được triển khai tới Bán đảo Triều Tiên nhằm đáp trả vụ thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên.

Bộ này cũng cho biết, đang có kế hoạch xây dựng thêm nhiều phần bổ sung tại bãi phóng hiện hữu chứa hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD - được thiết kế để bắn hạ bất cứ tên lửa đạn đạo tầm ngắn và trung nào. Seoul sẽ lắp đặt thêm 4 máy phóng THAAD.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật đơn phương, sử dụng chiến đấu cơ F-15K được vũ trang tên lửa không đối đất, vào tháng 9.

Theo kế hoạch, Hội đồng Bảo an LHQ hôm nay nhóm họp để thảo luận về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Tags:
Mỹ soạn thảo gói trừng phạt mới với Triều Tiên

Mỹ soạn thảo gói trừng phạt mới với Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho hay đang chuẩn bị một gói trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất