Triều Tiên tái khẳng định quyết tâm đối đầu Mỹ

Bình Nhưỡng thể hiện lập trường cứng rắn với Washington, khẳng định quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân để chống lại chính sách thù địch của Mỹ.

17:42 09/05/2017

trieu-tien-tai-khang-dinh-quyet-tam-doi-dau-my

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

Triều Tiên hôm nay nhắc lại quyết tâm tiếp tục chống Mỹ khi kỷ niệm một năm nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở thành chủ tịch đảng Lao động cầm quyền, Yonhap đưa tin.

Truyền thông Triều Tiên ca ngợi những thành tựu nước này đạt được dưới sự lãnh đạo của ông Kim, cho biết đất nước vẫn đứng vững trước những đòn trừng phạt và hăm dọa của Mỹ.

"Mỹ và những nước chư hầu vin vào mối đe dọa hạt nhân lớn chưa từng thấy và âm mưu gây áp lực cùng lệnh trừng phạt nhằm cướp đi mọi điều chúng ta trân quý. Thế nhưng tuyến phòng ngự của chúng ta là pháo đài bất khả chiến bại", hãng tin KCNA nhấn mạnh.

Triều Tiên tuyên bố chương trình phát triển vũ khí hạt nhân nhằm chống lại chính sách thù địch của Mỹ. Rodong Sinmun, tờ báo chính thống của Triều Tiên, khẳng định các biện pháp trừng phạt của quốc tế sẽ không gây tác động gì đến nước này, 

"Chính quyền Mỹ đầu tiên nên hiểu đúng về chúng tôi. Chúng tôi ấp ủ việc phát triển hạt nhân và sẽ không từ bỏ cho dù mọi người có nói gì", tờ báo cho biết.

Lễ kỷ niệm này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang phải chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ do thực hiện các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Bình Nhưỡng năm ngoái tổ chức hai vụ thử hạt nhân sau các vụ trong năm 2006, 2009 và 2013.

Trước nghi ngại Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, Mỹ đã đưa ra các tuyên bố cảnh báo khiến căng thẳng trên bán đảo gia tăng. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cho biết ông sẵn lòng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để đối thoại nếu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Florida: Bé gái 10 tuổi tự cạy miệng cá sấu thoát thân khi bị cắn vào chân

Florida: Bé gái 10 tuổi tự cạy miệng cá sấu thoát thân khi bị cắn vào chân

Một cô bé 10 tuổi ở TP Orlando, bang Florida - Mỹ dùng tay không cạy miệng con cá sấu đang ngoạm chân mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất