Triều Tiên tiếp tục chỉ trích Mỹ vi phạm chủ quyền

Ngày 8/1, nhật báo Rodong Sinmunm, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đăng bài viết “Lập trường vững chắc của Triều Tiên trong chính sách ngoại giao”, qua đó phê phán Mỹ, bất chấp việc Tổng thống Donald Trump gần đây đã có những tuyên bố mang tính hòa giải, ám chỉ muốn đối thoại với Triều Tiên.

04:03 09/01/2018

Bài báo nêu rõ: ““Các thế lực đế quốc do Mỹ cầm đầu đang vi phạm trắng trợn chủ quyền của các nước khác và giết hại người dân đang sống yên bình”. 

Người dân Hàn Quốc theo dõi bài phát biểu thể hiện quan điểm chính trị của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un

Tình hình quốc tế hiện nay đang đòi hỏi phải có một sự thay đổi cơ bản thế giới bất bình đẳng, trong đó các mưu đồ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước có chủ quyền khác đang bị các thế lực do Mỹ cầm đầu thực hiện một cách công khai, trong khi các nguyên tắc cơ bản trong quan hệ quốc tế bị phớt lờ. 

Bài báo khẳng định: “Trật tự quốc tế bất công do Mỹ áp đặt hiện đang bị lung lay nhờ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, quốc gia đã nổi lên như một nhà nước chiến lược mới, có khả năng gây ra mối đe dọa hạt nhân thực sự cho lục địa Mỹ”. 

Bài báo được đăng tải, trong khi ngày 6/1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẵn sàng đối thoại trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và  bày tỏ hy vọng hai miền Triều Tiên sẽ thảo luận các vấn đề khác ngoài vấn đề liên quan đến Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Tags:
Tướng Mỹ cảnh báo về đề xuất hòa bình của Triều Tiên

Tướng Mỹ cảnh báo về đề xuất hòa bình của Triều Tiên

Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho rằng không nên ảo tưởng về những đề nghị hòa bình gần đây của Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất