Triều Tiên tố bị Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền, dọa đáp trả

Triều Tiên nói các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền nước này, dọa sẽ có "hành động chính đáng" đáp trả.

23:00 07/08/2017

Các lệnh trừng phạt được thông qua tuần trước "đã xâm phạm chủ quyền của chúng tôi", chính phủ Triều Tiên cho biết trong thông báo đăng trên hãng thông tấn KCNA hôm nay. Triều Tiên sẽ có "hành động chính đáng".

Tên lửa đạn đạo Hwasong-14 được Triều Tiên phóng thử hôm 28/7. Ảnh: Reuters/KCNA.

Tên lửa đạn đạo Hwasong-14 được Triều Tiên phóng thử hôm 28/7. Ảnh: Reuters/KCNA.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/8 thông qua dự thảo trừng phạt Triều Tiên, do Mỹ soạn thảo, có thể giảm một phần ba nguồn thu 3 tỷ USD mỗi năm từ xuất khẩu của Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản, cấm các nước tiếp nhận thêm lao động Triều Tiên, lập liên doanh mới với Triều Tiên và cấm các liên doanh hiện có đầu tư mới. Lệnh trừng phạt này là biện pháp đáp trả Triều Tiên hai lần thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong tháng 7.

Thông báo còn tái khẳng định Triều Tiên sẽ không bao giờ đặt chương trình hạt nhân vào bàn đàm phán nếu Mỹ vẫn giữ chính sách thù địch với nước này.

"Không có sai lầm nào lớn hơn việc Mỹ tin họ sẽ an toàn khi ở bên kia đại dương", theo thông báo.

Tags:
Muôn nẻo đường đến với nghề nail

Muôn nẻo đường đến với nghề nail

Nếu ai đó từng nghĩ rằng “Lớp học nail chỉ dành cho những người vừa mới đặt chân tới Mỹ” thì giờ đây suy nghĩ đó thực sự bị coi là… lạc hậu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất