Triều Tiên tố cáo Mỹ luyện quân để chuẩn bị chiến tranh xâm lược

Bình Nhưỡng khẳng định việc đào tạo lính chiến đấu trong điều kiện hầm ngầm cho thấy Washington muốn khơi mào chiến tranh.

23:13 18/01/2018

Lính Mỹ huấn luyện tấn công hệ thống hầm ngầm. Ảnh: US Army.

Lính Mỹ huấn luyện tấn công hệ thống hầm ngầm. Ảnh: US Army.

Triều Tiên hôm nay nhắc đến việc Trung đoàn Thiết giáp số 5 của Mỹ đóng tại Hàn Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tập trận trong hầm ngầm phía bắc thủ đô Seoul hồi tháng trước. Họ cho rằng đây là động thái "nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên". 

"Họ đang muốn thực hiện những cuộc tập trận tương tự trong năm nay với Sư đoàn lính dù số 82 và 101, những đơn vị khét tiếng trong chiến tranh Iraq và cuộc xâm lược Grenada", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

Bình Nhưỡng tố cáo Lầu Năm Góc đang mua thêm dụng cụ chuyên dụng, triển khai nhiều tên lửa và trang thiết bị vượt sông "để khơi mào chiến tranh".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt hồi tuần trước khi Triều Tiên và Hàn Quốc nối lại đường dây nóng và tiến hành đàm phán cấp cao. Bình Nhưỡng và Seoul nhất trí thành lập một đội khúc côn cầu trên băng nữ chung để tham gia Olympic Mùa đông, hai đoàn sẽ cùng nhau diễu hành dưới một lá cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất tại lễ khai mạc.

Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên trong chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể tổ chức duyệt binh quy mô lớn vào ngày 8/2, trước lễ khai mạc Olypmpic Mùa đông. Mỹ tuyên bố sẽ không tổ chức tập trận với Hàn Quốc trong thời gian này, nhưng vẫn triển khai nhiều oanh tạc cơ tàng hình, máy bay tác chiến và tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên.

Tags:
Mỹ khuyên công dân lo tang lễ trước khi đến Triều Tiên

Mỹ khuyên công dân lo tang lễ trước khi đến Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ muốn tới Triều Tiên viết di chúc, lo sắp xếp tang lễ và chỉ định người chăm sóc con cái họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất