TripAdvisor cảnh báo du khách về những hotel xảy ra tấn công tình dục

Công ty mạng TripAdvisor vừa thêm vào những trang giới thiệu khách sạn, lời cảnh báo hotel nào từng có xảy ra nạn tấn công tình dục.

05:35 12/11/2017

Theo hãng thông tấn UPI, hôm Thứ Tư, TripAdvisor ghi chú ba khách sạn ở Mexico, mà theo phát ngôn viên của công ty, “đây chỉ mới ba khách sạn đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tin tức để bổ túc thêm.”

TripAdvisor hành động như trên, sau khi bị cáo buộc đã xóa những báo động mà du khách đưa lên, nói về những tội phạm nghiêm trọng, như hiếp dâm, cướp của, tấn công tình dục và gây mê bằng thuốc.

Một phụ nữ tên Kristie Love, trong lúc nghỉ hè tại khu nghỉ mát Iberostar Paraiso Maya ở bán đảo Yucatan, Mexico, bị một người bảo vệ hiếp dâm.

Thuật lại với đài CBS, bà Love kể: “Tôi vùng chạy đến văn phòng bảo nhân viên gọi cảnh sát, báo cáo rằng tôi vừa bị hiếp nhưng họ nói họ sẽ không gọi.”

Sau đó bà kể lại kinh nghiệm của mình trên trang nhà của TripAdvisor, thì bị TripAdvisor xóa đi, với biện minh rằng, việc đăng bình luận này là vi phạm chủ trương “thân thiện” của công ty.

Theo báo Journal Sentinel, sau khi bài đăng này bị lấy xuống, có thêm ít nhất hai phụ nữ báo cáo bị tấn công tình dục tại cùng địa điểm.

Ông Steve Kaufer, tổng giám đốc của TripAdvisor, đích thân “xin lỗi bà Love về kinh nghiệm đau đớn của bà.”

TripAdvisor, trang mạng có hơn 400 triệu lượt khách truy cập hằng năm, giải thích rằng, ban đầu họ không đăng lời báo động của du khách vì cho đó là “tin đồn nhảm.” 

Tags:
'Giải mã' những kẻ tấn công tình dục

"Giải mã" những kẻ tấn công tình dục

Nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng người Mỹ đã tìm ra những "mẫu số chung" trong suy nghĩ của những người từng phạm tội quấy rối tình dục và hãm hiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất