Trợ lý của Ivanka nhiễm nCoV

Trợ lý cá nhân của Ivanka, con gái Tổng thống Trump, dương tính với nCoV và đang làm việc từ xa.

21:30 09/05/2020

Trợ lý trên đã không gặp Ivanka vài tuần qua và đang làm việc tại nhà. Cả con gái của Trump lẫn chồng là Jared Kushner, cố vấn cấp cao Nhà Trắng, đều có kết âm tính với nCoV trong lần xét nghiệm mới nhất hôm 8/5.

Ivanka Trump tại sự kiện hỗ trợ cho vay những doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở  hôm 28/4. Ảnh: Reuters
Ivanka Trump tại sự kiện hỗ trợ cho vay những doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở hôm 28/4. Ảnh: Reuters

Hồi đầu tuần, một trong những lính cần vụ của Trump tại Nhà Trắng cũng được xác định nhiễm nCoV. Hôm qua, Katie Miller, 26 tuổi, thư ký báo chí của phó tổng thống Mike Pence, vợ của cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller, có kết quả xét nghiệm tương tự.

Thông tin này đã khiến chuyến bay của ông Pence đến bang Iowa nhằm thúc đẩy tái mở cửa kinh tế bị hoãn lại. 6 nhân viên phải rời khỏi máy bay vì gần đây tiếp xúc với Miller.

Tổng thống Trump xác nhận việc Miller dương tính với virus và ca ngợi cô là "một phụ nữ trẻ tuyệt vời".

"Cô ấy đã có kết quả xét nghiệm tốt suốt một thời gian dài rồi hôm nay bất ngờ dương tính", ông nói. "Cô ấy không tiếp xúc với tôi nhưng cô ấy tiếp xúc với phó tổng thống".

Trump và Pence đều bị chỉ trích vì không tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Hai lãnh đạo đã được xét nghiệm lại để đảm bảo an toàn và đều âm tính. Trump cho biết ông và phó tổng thống cũng như một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng từ nay sẽ tiến hành xét nghiệm hàng ngày.

Phát ngôn viên Kayleigh McEnany khẳng định Nhà Trắng không có nguy cơ trở thành điểm nóng dịch bệnh hay tiềm ẩn mối đe doạ nào đối với Trump.

"Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ Tổng thống", McEnany cho biết. "Chúng tôi khử trùng cơ sở, cách biệt cộng đồng và giữ khoảng cách hai mét với nhau".

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,3 triệu người nhiễm và gần 79.000 người chết. 

Anh Ngọc (Theo NY Post)

Link nguồn: https://vnexpress.net/tro-ly-cua-ivanka-nhiem-ncov-4096853.html

Tags:
Cháy rừng lớn tại Floria khiến 1,600 người phải sơ tán khỏi Pensacola, nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi

Cháy rừng lớn tại Floria khiến 1,600 người phải sơ tán khỏi Pensacola, nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi

Một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra ở tiểu bang Florida khiến cho hàng ngàn người dân phải sơ tán và quan chức quận Santa Rosa phải đóng cửa xa lộ liên bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất