Trợ lý của Trump từ chức sau cáo buộc hành hung vợ cũ

Người chịu trách nhiệm trình các văn bản để Tổng thống Mỹ Trump ký duyệt tuyên bố sẽ từ chức.

13:30 08/02/2018

Ông Rob Porter, người cầm tài liệu, trong một lễ ký hồi đầu năm nay. Ảnh: Reuters.

Rob Porter, người cầm tài liệu, trong một lễ ký hồi đầu năm nay. Ảnh: Reuters.

Thư ký  Rob Porter ngày 7/2 cho biết ông sẽ từ chức sau khi bị cáo buộc hành hung hai người vợ cũ. Tuy nhiên ông không nói rõ khi nào quyết định này có hiệu lực. Porter là người xem xét nhiều tài liệu trình lên để Tổng thống Trump ký.

Trước đó, người vợ cũ Colbie Holderness cho biết ông Porter đấm và bóp cổ bà trong đám cưới của họ. Còn bà Jennifer Willoughby, người vợ cũ khác của Porter, cũng cho biết ông có hành vi lăng mạ. 

"Những cáo buộc thái quá đó là sai", ông Porter nói trong tuyên bố và nhấn mạnh sẽ bảo đảm có sự chuyển giao suôn sẻ khi ông rời vị trí thư ký. Các cáo buộc về ông Porter khiến nhiều người ở Nhà Trắng ngạc nhiên, vì họ cho rằng ông là một cố vấn lịch thiệp và dễ tính.

Sarah Sanders, phát ngôn viên Nhà Trắng, cho biết việc kiểm tra thông tin các cá nhân khi tuyển dụng được xem xét kỹ, do các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật thực hiện. Bà khẳng định ông Porter làm tốt công việc của mình, Tổng thống Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly tin tưởng năng lực của ông Porter. 

Khánh Lynh

Tags:
Thanh niên gốc Việt bị cáo buộc đánh bạn gái đến chết

Thanh niên gốc Việt bị cáo buộc đánh bạn gái đến chết

Một thanh niên gốc Việt ở San Francisco bị cáo buộc dùng chai đánh bạn gái đến chết, đã thay đổi lời nhận tội vì khai rằng mình bị tâm thần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất