Trở thành ‘mỹ nữ triệu đô’ sau khi bỏ việc lương cao làm YouTube

Sẵn sàng từ bỏ công việc lương nghìn đô để theo đuổi đam mê, Wengie hiện là một trong những ngôi sao đình đám trên YouTube.

22:00 30/09/2017

 

ảnh minh họa 

ở hữu kênh YouTube hút 8,8 triệu người theo dõi, sản xuất ra video triệu lượt xem, có hơn một triệu fan trên Instagram, Wendy Ayche (nickname Wengie) khiến nhiều người phải trầm trồ bởi tài năng và cuộc sống của mình.

Sinh ra ở Trung Quốc, đến Australia sống từ nhỏ và hiện đi lại thường xuyên ở cả Sydney và Los Angeles, Wengie có cuộc sống thú vị, đầy màu sắc.

Trong vai trò YouTuber đình đám, 8X luôn đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Với những gì đã làm được, Wengie chinh phục cảm tình của mọi người thông qua những video chất lượng, chứ không đơn thuần do ngoại hình xinh đẹp hay mái tóc nhuộm cá tính.

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Wengie đã có niềm đam mê với nghệ thuật, vẽ vời và sáng tạo. Vào sinh nhật 16 tuổi, cô đề nghị cha mẹ mua máy may để tự thiết kế trang phục cho mình.

Năm 2010, cô gái đến từ Trung Quốc bắt đầu lập kênh YouTube cá nhân. Nội dung video là những điều xoay quanh cuộc sống của cô gái lắm chiêu và xinh đẹp. Mỗi video của Wengie đều nhận được hàng triệu lượt xem.

Tháng 8/2016, kênh YouTube của cô lọt vào top 5 những kênh có sự phát triển nhanh nhất trên thế giới. Wengie đứng vị trí thứ 12 trong số số các kênh How-To & Style được theo dõi nhiều nhất và có hơn 185.000 người truy cập website mỗi tháng. Năm 2017, cô đứng thứ 4 trong danh sách 10 người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội của Australia.

Để đạt được những điều trên, Wengie đã làm thứ không phải ai cũng dám thực hiện: nghỉ việc. Tốt nghiệp ngành Kế toán, có việc làm ổn định về marketing, Wengie mạnh dạn xin nghỉ để tập trung hoàn toàn cho đam mê và phát triển kênh YouTube.

Những ngày đầu vượt ra khỏi vùng an toàn của cô gái châu Á khiến nhiều người hoài nghi. Wengie đã mất 7 năm để khẳng định tên tuổi của mình thành ngôi sao YouTube với thu nhập triệu đô.

Điều đầu tiên khiến dân mạng ấn tượng ở cô gái này là sự chăm chỉ. Từ những ngày mới thành lập, Wengie ý thức được việc gây chú ý nhờ việc cho ra video thường xuyên. Vì thế, cô luôn phải ở trong trạng thái không được cạn kiệt ý tưởng.

 

Wengie sẵn sàng từ bỏ công việc lương cao để theo đuổi đam mê.

Bên cạnh đó, “mỹ nhân triệu đô” cũng tập trung chất lượng cho từng clip. Không đơn giản chỉ là những chia sẻ bình thường, nhạt nhẽo về cuộc sống, Wengie để tâm đến sự mới mẻ từ hình thức và chỉn chu trong từng góc máy.

Chia sẻ với trang 60 Minutes, cô cho biết: “Tôi yêu những gì mình sáng tạo. Tôi làm tất cả không phải để nổi tiếng. Sự nổi tiếng chỉ là phần thưởng mà thôi.

Có một người hâm mộ đã đến bên cạnh tôi và nói rằng: ’Bạn làm một điều thật khác biệt cho cuộc sống của tôi’, có thể nói đó là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong suốt những trải nghiệm tôi có được đến tận bây giờ”.

Chi 10.000 đô mua giày và 2 đô mua quần áo

 

Là chủ nhân của loạt video triệu view, sau tất cả, Wengie lại muốn trải nghiệm cuộc sống như một cô gái bình thường.

Trên trang web của mình, Wengie viết: “Tôi cũng phải ăn mỳ gói để mua một chiếc túi xách, dành hơn 10.000 đô mua giày trong một tháng và mặc chiếc đầm với giá 2 đô. Tôi đã thử nhiều thứ và có được nhiều bài học”.

Trong một bài phỏng vấn với Vogue gần đây, cô tiết lộ rằng đã tìm thấy đam mê cho việc thực hiện vlog sau khi nhiều bạn bè tìm đến cô xin lời khuyên về thời trang và làm đẹp. Đối với Wengie, bí quyết thành công là: “Hãy bắt đầu với những gì mình làm tốt và yêu thích”.

Wengie không quan trọng danh tiếng và tiền bạc. Cô muốn tận hưởng cuộc sống theo cách của bao cô gái bình thường.

Bên cạnh đó, Wengie còn là người kiên trì, đó là lý do cô chưa bao giờ ngừng phấn đấu trong suốt 7 năm.

“Bạn có thể làm được rất nhiều việc trong một thập kỷ, thỉnh thoảng cũng cần vượt qua những chướng ngại vật và tiếp tục cuộc hành trình. Bởi bạn sẽ không bao giờ biết được rằng điều gì sẽ lan tỏa và thay đổi cuộc đời bạn”, cô chia sẻ.

Wengie có một nguyên tắc để thành công, đó là “biết được lý do mình làm và không nên đặt nặng vấn đề danh tiếng hay tài sản”.

Có nhiều điều để mọi người yêu quý Wengie, không chỉ là cô nàng dám phá vỡ “bức tường an toàn” để theo đuổi đam mê, mà còn bởi tính cách đáng mến. Ngoài là thần tượng của nhiều người, Wengie cũng đại diện cho thế hệ người trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết và sẵn sàng theo đuổi ước mơ.

Cuộc sống của Wengie là những mảnh ghép đầy màu sắc.

Theo ZingVn

Tags:
Bà mẹ sống trong ám ảnh vì một bức hình bị chụp trộm ở sân bay

Bà mẹ sống trong ám ảnh vì một bức hình bị chụp trộm ở sân bay

Người phụ nữ Mỹ bị chỉ trích là 'bà mẹ tồi' khi quan tâm tới điện thoại mà bỏ mặc con gái hai tháng tuổi đang nằm dưới sàn nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất