Trở thành triệu phú nhờ bán dao gọt khoai tây giá 5USD

Doanh nhân Joe Ades đã trải qua những tháng ngày bán dao gọt khoai tây trên một vỉa hè ở thành phố New York. Nhưng đêm về ông lại sống trong căn hộ cao cấp Park Avenue. Điều này nghe có vẻ khá kì quặc với một triệu phú, nhưng Ades đã thành công lớn với việc bán dao lột vỏ khoai tây của mình.

11:00 07/10/2017

Ông nói trong một lần xuất hiện vào năm 2008 trên The Today Show:

“Đừng bao giờ đánh giá thấp một số tiền nhỏ.”

Ông đã bán những chiếc dao gọt khoai tây với giá 5 USD tại các khu vực đông dân như Greenmarket Square Union, New York. Ông thu hút khách hàng bằng vẻ quyến rũ của mình và sau đó chứng minh sản phẩm ngay trước mặt họ trên vỉa hè. Dao gọt khoai tây không hẳn là một sản phẩm gì đó thú vị, nhưng Ades luôn tự tin về khả năng bán hàng của mình.

Doanh nhân Joe Ades đã trải qua những tháng ngày bán dao gọt khoai tây trên một vỉa hè ở thành phố New York. Nguồn ảnh: Small Biz Trends

Ông đã học được cách bán hàng khi còn là một thiếu niên ở Manchester, Anh Quốc. Ông đã bán tất cả mọi thứ từ sách trẻ em cho đến cây Giáng sinh qua nhiều năm. Cuối cùng ông đã chọn bán dao gọt khoai tây ở New York vì chúng nhỏ và nhẹ.

Nhiều lúc, ông thậm chí còn dạy con gái mình kinh doanh để cô này có thể bán sách, để trang trải tiền học đại học. Dù thành công trong việc kinh doanh dao khoai tây, ông nói ông muốn đưa cháu gái của mình vào đại học, và không phải làm công việc như ông đã làm.

Vì vậy, ngay cả khi đã bước qua tuổi 70, Ades đứng thức trước khi mặt trời mọc và đi bán dao gọt khoai tây 6 ngày một tuần. Nhờ có sự nỗ lực như vậy, ông đã biến một kế hoạch kinh doanh cực kì đơn giản đến thành công.

Một số chủ doanh nghiệp có thể đã chọn cách mở rộng sang sản phẩm mới hay chọn một vị trí bán hàng mới. Hoặc ít nhất họ được cấp giấy phép chính thức (điều mà Ades chưa bao giờ làm), vì vậy họ có thể bán ở trung tâm của Greenmarket Union Square thay vì ở ngoại ô. Nhưng Ades đơn giản là không cần những điều trên. Ông đã tìm ra thứ gì đó có hiệu quả, luôn gắn chặt vào sản phẩm của mình, tin tưởng vào khả năng bán hàng của mình và làm việc chăm chỉ mỗi ngày.

Ades qua đời trong năm 2009, nhưng người dân New York vẫn nhớ về làm thế nào ông có thể thành công với nghề bán dao gọi khoai tây. Và các doanh nhân trong tất cả các ngành công nghiệp có thể học được điều gì đó từ cách ông quản lý công việc kinh doanh của mình.

Mạnh Đức

Nguồn: nhipcaudautu.vn

Tags:
Bão lớn càn quét Trung Mỹ, 20 người thiệt mạng

Bão lớn càn quét Trung Mỹ, 20 người thiệt mạng

Một thành phố ở Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp, và sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thảm họa liên bang trước khi bão ập đến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất