Trời lạnh đến nỗi gia súc ở Mỹ rụng tai

Nông dân trên khắp nước Mỹ đang vật lộn để kiếm thức ăn, nước uống cho vật nuôi của họ, đồng thời tìm cách duy trì sự sống cho đàn gia súc trước thời tiết giá lạnh.

02:30 20/02/2021

Trong tuần qua, thời tiết giá lạnh bao trùm nước Mỹ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân. Đối với hệ động thực vật, thời tiết khắc nghiệt cũng là một trải nghiệm kinh hoàng, theo Bloomberg.

Trước thời tiết giá lạnh, các chủ trang trại ở bang Arkansas phải dùng vải che đầu cho những con bê. Ở bang Montana, nông dân phải dính chặt phần tai của bê vào cổ, nếu không muốn chúng rơi ra. Tại Oklahoma, những con bê mới sinh còn chết hàng loạt vì nhiệt độ xuống thấp.

Ông Tyler Beaver, người sáng lập công ty môi giới chăn nuôi Beaf Cattle ở bang Arkansas, cho biết: “Chỉ những con vật khỏe mạnh nhất mới có thể sống sót. Mỗi ngày, chúng tôi phải mang nhiều cỏ khô để giữ ấm cho đàn bò. Chúng có thể chết cóng”.

gia suc chet cong anh 1

Đàn gia súc của ông Jake Feddes tại bang Montana. Ảnh: Bloomberg.

Nhiều trang trại chăn nuôi gà đang gặp rắc rối vì không có điện. Ở bang Mississippi, bốn trại nuôi gà đã bị phá hủy sau khi băng tuyết làm mái nhà đổ sập.

Ông Dale Murden, một nông dân ở Harlingen, bang Texas, cho biết: “Toàn bộ tiểu bang Texas là một mớ hỗn độn”.

Trong những ngày này, người nông dân phải vật lộn để kiếm thức ăn và nước uống, đồng thời tìm cách duy trì sự sống cho đàn gia súc của họ.

Ông Clay Burtrum ở vùng Stillwater, bang Oklahoma, mới mất hai con bê con trong ngày 17/2. Ông Burtrum thường xuyên kiểm tra đàn gia súc, bổ sung thêm cỏ khô và thức ăn, đồng thời phá băng trong các bồn nước. Song ông vẫn không kịp thời theo dõi mùa sinh sản.

“Chúng sinh ra trên nền băng tuyết. Tôi không thể làm gì hơn,” ông Burtrum cho biết.

Nông dân Jake Feddes ở bang Montana thì phải dán tai của những chú bê con vào cổ. Ông Feddes giải thích: “Tai của chúng sẽ tê cóng và rụng xuống. Chúng cũng không chống chọi được với tình trạng hạ thân nhiệt”.

Các nhà sản xuất thịt bò đóng gói như Cargill và Tyson Foods buộc phải đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất do thiếu điện năng. Cùng lúc này, người tiêu dùng đã dọn sạch các kệ hàng thực phẩm.

Tags:
'Quà Tết' Biden tặng Tập Cận Bình

'Quà Tết' Biden tặng Tập Cận Bình

Với nhiều người Trung Quốc, cuộc điện đàm ngay trước đêm Giao thừa của Tổng thống Biden chính là "món quà Tết" dành cho Chủ tịch Tập.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất