Trộm đột nhập hàng loạt cửa hàng người Việt ở Little Saigon

Một loạt vụ trộm nhằm vào trung tâm thương mại nổi tiếng Vietnam Town ở khu Little Saigon khiến các tiểu thương lo lắng.

03:00 27/04/2019

Trung tâm thương mại Vietnam Town, thành phố , bang . Ảnh:  Blog

Trung tâm thương mại Vietnam Town, thành phố , bang California. Ảnh: San Jose Blog

Các tiểu thương tại Vietnam Town, thành phố San Jose, bang California, cho hay 7 cửa hàng đã bị trộm đột nhập trong tháng qua, trong đó có những nơi thậm chí bị trộm nhiều lần.

"Chúng tôi đã bị trộm hai lần trong vòng 15 ngày", Candy Gomez-Bui, chủ tiệm trà Tea Lyfe, nói.

Camera giám sát cho thấy đêm 21/4 có một nghi phạm đến trước cửa tiệm và đập vỡ cửa kính bằng một thanh sắt. Khi vào trong, tên này lùng sục khắp nơi, cuỗm đi hai máy tính bảng được dùng để tính hóa đơn tại quầy thu ngân. Kẻ này thậm chí còn đi vào bếp để tìm xem có tài sản gì đáng giá hay không.

Khi ra khỏi cửa tiệm, tên trộm gặp một đồng bọn và bàn giao số đồ ăn cắp được. Kẻ này đi bộ còn đồng bọn lái chiếc ôtô màu tối.

"Lần đầu, chúng lấy đi máy tính tiền của chúng tôi với 200 USD bên trong. Lần này, chúng ăn cắp iPad của chúng tôi", Gomez-Bui nói thêm.

Hình ảnh tên trộm đột nhập tiệm trà Tea Lyfe đêm 21/4. Ảnh: CBS Local Sanfrancisco

Hình ảnh tên trộm đột nhập tiệm trà Tea Lyfe đêm 21/4. Ảnh: KPIX 5

Ở tòa nhà bên cạnh, sự việc tương tự cũng xảy ra với một nhà hàng và một tiệm quần áo cùng đêm hôm đó. Những tên trộm dường như chủ đích tìm tiền mặt, trang sức và các đồ dùng có giá trị khác.

Bà Thanh Nguyen, chủ tiệm Trend Salon SJ, cất tiền tiết kiệm tại cửa hàng và những ngày này cũng sống trong tình cảnh lo lắng như nhiều tiểu thương khác ở Vietnam Town.

"Ngày nào chúng tôi cũng lo lắng. Chúng tôi hy vọng cảnh sát sẽ có mặt ở khu vực này nhiều hơn", bà nói.

Vietnam Town có lực lượng bảo vệ riêng, đi bộ hoặc lái ôtô tuần tra quanh trung tâm mua sắm này nhưng hiện nay, họ không túc trực 24/7. Một quản lý ở văn phòng cho thuê của Vietnam Town cho biết việc tuần tra sẽ được thắt chặt để tăng cường an ninh tại đây.

Vietnam Town nằm cạnh trung tâm thương mại Grand Century và Walmart, có nhiều lối ra vào thông nhau. Các tiểu thương đang đề nghị đóng bớt lối đi, chỉ để lại một cửa nhằm đảm bảo an ninh.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tiệm nail Mỹ – xu hướng đầu tư định cư mới dành cho người Việt

Tiệm nail Mỹ – xu hướng đầu tư định cư mới dành cho người Việt

Trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư Việt đã có những bước đi mới trong lĩnh vực tiệm nail. Và Mỹ chính là một trong những thị trường hàng đầu thu hút nhiều nhà đầu tư Việt khi họ quyết định đầu tư tiệm nail ở nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất