Trộm ví tiền tại Nội Bài, khách Hàn Quốc bị tóm gọn khi hạ cánh

An ninh hàng không tại 2 sân bay đã phối hợp nhịp nhàng, “tóm gọn” một vị khách người Hàn Quốc có tính tắt mắt.

23:00 18/09/2019

Mới đây, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, an ninh sân bay nhận được thông tin một hành khách bị mất ví tiền sau khi làm thủ tục soi chiếu tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu ga đi quốc nội.

Kết quả trích xuất camera an ninh cho thấy một hành khách người Hàn Quốc đi chuyến bay VN1565 từ Hà Nội đi Cam Ranh đã cố tình “cầm nhầm” chiếc ví này. Tuy nhiên, nam hành khách tên Lee Yong K (sinh năm 1958, quốc tịch Hàn Quốc) khi đó đã lên máy bay.

An ninh sân bay Nội Bài phối hợp với an ninh sân bay Cam Ranh, cung cấp thông tin, hình ảnh của vị khách có tính tắt mắt này.

Trom vi tien tai Noi Bai, khach Han Quoc bi tom gon khi ha canh hinh anh 1

Kiểm tra an ninh soi chiếu tại CHK quốc tế Nội Bài.

Tại sân bay Cam Ranh, khi máy bay vừa hạ cánh, dựa trên hình ảnh mà an ninh sân bay Nội Bài cung cấp, an ninh sân bay Cam Ranh đã nhận diện và mời vị khách về làm việc. Nam hành khách này sau đó phải thừa nhận đã cầm chiếc ví trên. Vụ việc đã bị lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh xử lý theo quy định.

Thời gian qua, không ít trường hợp hành khách không kiềm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt. An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình.

Theo T. Bình/ Báo Giao Thông

Tags:
Phạm Hương tiết lộ lý do bỏ showbiz để sang Mỹ sinh sống

Phạm Hương tiết lộ lý do bỏ showbiz để sang Mỹ sinh sống

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cho biết cô thích tự sự do như hiện tại, đồng thời tiết lộ không bao giờ giải thích khi bị người khác hiểu lầm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất