Trốn thuế, Phạm Băng Băng đang đối mặt với kết cục thảm khốc, sự nghiệp coi như lĩnh 'án tử'

Cả showbiz Hoa ngữ đang chao đảo bởi chiến dịch truy quét các hoạt động trốn thuế lớn nhất từ trước tới nay.

23:00 16/09/2018

Cả showbiz Hoa ngữ đang chao đảo bởi chiến dịch truy quét các hoạt động trốn thuế lớn nhất từ trước tới nay.

Đã 3 tháng kể từ khi scandal trốn thuế nổ ra nhưng đến nay Phạm Băng Băng vẫn tiếp tục "mất tích". Cả cô và văn phòng đại diện đều không có bất kỳ động thái nào trước hàng loạt tin đồn được tung ta mỗi ngày, khiến người hâm mộ hoang mang.

Trong diễn biến mới nhất, tờ Nhật báo Chứng khoán Trung Quốc đã đăng thông tin xác nhận Phạm Băng Băng đã bị bắt giữ. Theo tờ này, nữ diễn viên họ Phạm đang "chịu sự kiểm soát, và sẽ phải chấp hành quy định của pháp luật".

Phạm Băng Băng bị nghi ngờ có tham gia vào hoạt động cho vay bất hợp pháp và các hình thức tham nhũng khác. Trong trường hợp xấu nhất, cô sẽ phải đối mặt với hình phạt pháp lý.

Sau đó các tờ báo chính thống của Trung Quốc như Kinh Tế Đại Lục, Sina, Sohu đều chia sẻ lại bài viết này. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao, hiện các tờ báo trên đầu đã xóa bài viết.

Trước đó, tờ Ettoday cũng đăng tải thông tin do một quan chức cấp cao của Đại lục tiết lộ. Theo đó vào cuối tháng 6 vừa qua, Phạm Băng Băng đã bị đưa tới trụ sở cảnh sát để phối hợp điều tra, 2 ngày sau đó thì được thả.

Tuy nhiên đến cuối tháng 8, nữ diễn viên chính thức bị bắt giữ. Cho tới thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa xuất hiện. Ngoài ra, phía quan chức cũng tiết lộ kết cục của Phạm Băng Băng rất thảm, sự nghiệp của cô coi như lĩnh "án tử".

Tờ NTDTV cho biết thêm, phía Trung Quốc đã phải "khóa catse" cho diễn viên. Bản thân Phạm Băng Băng cũng bị trừng phạt khi 3 năm không được đóng phim, và phải đóng bổ sung số tiền 98 triệu tệ (tương đương 343 tỷ đồng).

Lý Băng Băng là ngôi sao tiếp theo bị "sờ gáy"

Phạm Băng Băng không phải là nghệ sĩ duy nhất chịu cảnh lao đao trong thời gian này. Một người đẹp tên Băng khác là Lý Băng Băng cũng đang vướng tin đồn là đối tượng tiếp theo bị cảnh sát Trung Quốc "sờ gáy".

Thông tin này bắt nguồn từ một status của nữ diễn viên Viên Lập. Trên trang cá nhân, Viên Lập đăng tải ảnh chụp Lý Băng Băng bên cạnh ông chủ của tập đoàn Hoa Nghị, kèm chia sẻ : “Hoa Nghị Huynh đệ và hai Băng giống nhau. Hai cô ấy đều chung cảnh ngộ, xem ai mệnh lớn có thể thoát được kiếp nạn này”.

Dưới phần bình luận, Viên Lập tiết lộ Lý Băng Băng có nhiều quan hệ mập mờ về tài chính. Nhiều cư dân mạng cho rằng chuyện Lý Băng Băng bị điều tra có khả năng xảy ra bởi nữ diễn viên cũng là doanh nhân có tiếng, tham gia nhiều lĩnh vực và là cổ đông lớn của Hoa Nghị huynh đệ.

Hiện tại, phía Lý Băng Băng chưa lên tiếng về tin đồn. Nữ diễn viên đang tham dự tuần lễ thời trang tại Mỹ.

Lý Băng Băng hiện đang ở Mỹ.

Cả Cbiz chao đảo vì chiến dịch truy quét các nghệ sĩ trốn thuế

Theo một số nguồn tin, chính phủ Trung Quốc mạnh tay trong vụ việc của Phạm Băng Băng để "giết gà dọa khỉ" nhằm thực hiện sát sao chính sách mới, không để hiện tượng sao Cbiz hét giá cát-xê xảy ra.

Hiện tại, một lực lượng đặc nhiệm được thành lập để thực hiện chiến dịch truy quét các hoạt động trốn thuế trên cả nước. Đứng đầu lực lượng này là một quan chức cao cấp trong ngành công an, người thứ hai là chuyên gia điều tra tội phạm thương mại và rửa tiền.

Hơn 100 nghệ sĩ có tiếng thuộc danh sách bị điều tra. Ngoài "Song Băng", các đối tượng bị điều tra còn có một sao nữ họ Y và một nam thần tượng họ W.

Mới đây, đạo diễn Phùng Tiểu Cương - một nhân vật tầm cỡ trong làng giải trí Hoa ngữ cũng vướng tin đồn bị bắt vì sử dụng "hợp đồng âm dương". Phùng Tiểu Cương có mối quan hệ khá thân thiết với Phạm Băng Băng, là người đưa cô đến với giải thưởng lớn Kim Kê vào năm ngoái.

Tuy nhiên ngay sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, Phùng Tiểu Cương lập tức phản pháo trên trang cá nhân. Trong chia sẻ của mình, vị đạo diễn bức xúc cho biết bản thân không dính líu đến "hợp đồng âm dương", cũng không trốn thuế.

Song MC Thôi Vĩnh Nguyên - người làm bùng lên scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng lại bất ngờ có động thái khiêu khích Phùng Tiểu Cương. MC này trích dẫn lại link bài viết về đạo diễn họ Phùng và viết: ""Tội của Phùng Tiểu Cương nằm trong ngăn kéo của tôi".

Tuy nhiên, bài đăng của Thôi Vĩnh Nguyên lại bất ngờ bị khóa phần bình luận bất ngờ. Không dừng lại, nam MC tiếp tục công kích: "Bài đăng về Phùng Quần Dài (Phùng Tiểu Cương) ngay lập tức bị khóa bình luận.

Được lắm, ông khá lắm! Weibo giờ đây là của các người, thuế vụ, công an, tiền và cả con gái nhà người ta cũng là của các người. Chỉ tiếc rằng, nhân tâm thì không phải là của các người mà thôi".

Tags:
California có tỷ lệ nghèo đứng đầu nước Mỹ

California có tỷ lệ nghèo đứng đầu nước Mỹ

California được thống kê cùng với Louisiana và Florida với tỷ lệ nghèo cao nhất trong số 50 tiểu bang. Trên toàn quốc, 14.1% là người Mỹ nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất