Trong 4 ngày liền, mỗi ngày Mỹ có hơn 1,000 người chết do COVID-19

Số người thiệt mạng do COVID-19 ở Mỹ đã lên hơn 1,100 hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Bảy, đánh dấu lần đầu tiên từ Tháng Năm có số tử vong mỗi ngày lên hơn 1,000, trong bốn ngày liền, theo các con số của Johns Hopkins University.

20:30 26/07/2020

Theo bản tin của CNBC hôm Thứ Bảy, số tử vong trung bình hằng ngày, dựa theo các con số của bảy ngày, tại 10 tiểu bang, cũng đã tạo kỷ lục mới cho những nơi này.

Tuy nhiên, nói chung con số các trường hợp mới nhiễm COVID-19 ở khắp nước Mỹ đang có vẻ ổn định, với số trung bình của bảy ngày chỉ tăng chưa tới 1%, so với tuần lễ trước đây, theo dữ kiện do Johns Hopkins University cung cấp.

Người đi bộ đeo khẩu trang trên đường Ocean Drive ở Miami Beach, Florida. (Hình: AP Photo/Lynne Sladky)

Số tử vong và số người phải vào bệnh viện điều trị thường đi sau các trường hợp có số gia tăng người mắc bệnh, vì phải mất một khoảng thời gian sau khi một người được xác nhận dương tính với COVID-19, mới trở bệnh nặng và có thể qua đời, theo các nhà dịch tễ học.

Một số tiểu bang trong vài tuần qua báo cáo là có sự gia tăng đều đặn trong số ca nhiễm, gồm cả California, Texas và Florida, nay đều có kỷ lục mới về số tử vong trung bình mỗi ngày, dựa trên con số của bảy ngày qua.

Texas có trung bình 138 trường hợp tử vong mỗi ngày, tính tới ngày Thứ Sáu, vốn tăng 29% so với tuần trước đó, theo phân tích của CNBC dựa trên con số của Johns Hopkins. California có trung bình là 104, cao hơn 13% so với tuần trước đó. Florida có trung bình 121, tăng gần 21% so với một tuần trước.

Hôm Thứ Năm, Phó Đề Đốc Brett Giroir, phụ tá bộ trưởng Y Tế Mỹ, nói rằng mức tử vong do COVID-19 ở Mỹ sẽ khởi sự giảm xuống trong khoảng hai tuần tới.

Tuy nhiên, phát biểu của ông Giroir ngược hẳn với ước tính của CDC, theo đó nói rằng con số người chết vì COVID-19 ở Mỹ trong bốn tuần tới sẽ tiếp tục tăng so với con số của bốn tuần trước đó. (V.Giang) [qd]

Tags:
Cuộc sống Mỹ của nữ tiến sĩ Việt dạy ở Đại học bang Oklahoma

Cuộc sống Mỹ của nữ tiến sĩ Việt dạy ở Đại học bang Oklahoma

Dung tập trung vào phát triển chuyên môn và phương pháp giảng dạy tích cực để thu hút sinh viên. Cô thậm chí còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm ủng hộ tính đa dạng trong ngôn ngữ, cách phát âm tiếng Mỹ của người nước ngoài với các sinh viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất