Trong chín tháng, thành phố San Jose đóng cửa hơn 100 tiệm massage

Cảnh sát thành phố San Jose trong thời gian chín tháng qua đã đóng cửa hơn 100 tiệm massage hoạt động bất hợp pháp trong chiến dịch bố ráp khắp thành phố nhằm chống tình trạng mại dâm, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư, ngày 17 Tháng Mười.

04:00 19/10/2018

Tuy nhiên, bản tin của tờ báo San Francisco nói rằng hiện chưa rõ là chiến dịch này có ảnh hưởng ra sao tới tình trạng buôn người ở thành phố với khoảng hơn 1 triệu dân này.

Theo báo cáo của cảnh sát San Jose, các tiệm massage nói trên bị đóng cửa là vì không có giấy phép hoạt động, vi phạm luật lệ thành phố, phá hoại trật tự công cộng, cùng là cung cấp dịch vụ mại dâm.

“Chúng tôi biết rằng các hành vi phạm pháp này có ảnh hưởng nguy hại đến khu xóm, và cũng giúp tạo môi trường cho thành phần buôn người hoạt động, do vậy chúng tôi sẽ còn tiếp tục các nỗ lực kiểm soát trong những tháng sắp tới,” theo lời Thị Trưởng San Jose, ông Sam Liccardo.

Cảnh sát lập danh sách 191 tiệm massage hoạt động bất hợp pháp qua báo cáo của cư dân, các quảng cáo dịch vụ tình dục trả tiền mặt trên mạng, và cũng qua việc quan sát thấy có sự tập trung bất thường của các tiệm massage trong một số khu vực.

Cảnh sát San Jose cho tới nay đóng cửa tổng cộng 107 địa điểm.

Năm 2016, thành phố San Jose đưa ra luật kiểm soát khắt khe hơn các tiệm massage. Trong năm đó, cảnh sát tìm thấy 300 nơi cung cấp dịch vụ massage và đưa 100 giấy cảnh cáo.

Trong năm nay, thành phố San Jose lại thấy có sự gia tăng bất thường của số đơn xin giấy phép mở tiệm massage, với khoảng 67 đơn cho tới nay, so với 4 đơn năm 2016 và 7 trong năm 2017.

Trên giấy tờ, cả thành phố San Jose hiện chỉ có chưa tới 20 tiệm massage hoạt động có giấy phép hẳn hoi.

Tags:
Ông gốc Việt ở San Jose đ.á.n.h vợ c.h.ế.t, bị t.r.u.y t.ố t.ộ.i s.á.t n.h.â.n

Ông gốc Việt ở San Jose đ.á.n.h vợ c.h.ế.t, bị t.r.u.y t.ố t.ộ.i s.á.t n.h.â.n

Một phụ nữ ở San Jose vừa q.u.a đ.ờ.i trong bệnh viện vì các vết thương trầm trọng nơi đầu, tình nghi do chính người chồng gây ra hồi đầu tháng này, theo nguồn tin cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất