Trong khi cả thế giới ăn mừng cho Thái Lan, Trung Quốc phẫn nộ vì không quốc gia nào quan tâm đến vụ chìm tàu ở Phuket

"Thật là kinh tởm và lạnh lùng khi thấy thủ tướng Thái Lan rũ bỏ trách nhiệm của họ trong vụ lật thuyền ở Phuket khiến nhiều du khách Trung Quốc t.hiệt m.ạng," một người dân Trung Quốc chia sẻ.

22:30 15/07/2018

Trong khi thế giới đang ăn mừng sự kiện giải cứu thành công 12 chàng cầu thủ nhí và huấn luyện viên bóng đá khỏi hang động bị ngập lụt ở miền bắc Thái Lan, Trung Quốc đang vô cùng thất vọng và giận dữ về cách chính quyền Thái Lan xử lý vụ việc đánh chìm hai chiếc thuyền du lịch khiến hơn 40 người t.ử vong.

Hai chiếc thuyền chở hơn 120 khách du lịch Trung Quốc bị sóng đánh lật và chìm do một cơn bão lớn hôm thứ Năm tuần trước ngoài khơi đảo Phuket. Một số hành khách vẫn còn mất tích gần một tuần sau đó.

Trong khi cả thế giới ăn mừng cho Thái Lan, Trung Quốc phẫn nộ vì không quốc gia nào quan tâm đến vụ chìm tàu ở Phuket - ảnh 1

Hàng chục người t.ử vong do du thuyền du lịch Phuket lật úp.

Làn sóng phản đối Thái Lan ngày càng dữ dội sau khi Phó thủ tướng Thái Lan, tướng Prawit Wongsuwan, đổ lỗi cho các nhà điều hành tour du lịch người Trung Quốc ở Phuket đã gây ra vụ việc thương tâm này.

Hôm thứ Hai, ông Prawit đã trả lời các phóng viên địa phương rằng "Vụ tai nạn này hoàn toàn là do Trung Quốc tự làm tổn hại đến Trung Quốc". "Tàu thuyền là của họ, họ đã lờ đi những lời cảnh báo và khăng khăng đi thuyền ra biển. Chúng tôi không phải là người chịu trách nhiệm cho điều đó mà là họ. Họ phải tự giải quyết chuyện này."

Truyền thông xã hội Trung Quốc và các tờ báo chính thống đã dấy lên làn sóng phản ứng gay gắt với những lời bình luận của ông Prawit và yêu cầu một lời xin lỗi từ phía ông.

Tờ báo chính thống của Nhà nước Trung Quốc China Daily đánh giá những bình luận này của ông Prawit là "khiêu khích và vô trách nhiệm".

Tờ báo này nói "Ngay cả khi những gì ông Prawit nói là đúng, chính phủ Thái Lan cũng không thể trốn tránh trách nhiệm về việc đảm bảo sự an toàn và an ninh cho khách du lịch trên đất nước mình."

Một tài khoản mạng xã hội Weibo cho hay mình là nhân chứng ở hiện trường, tài khoản này cho biết không hề có cảnh báo chính thức nào ở Phuket về việc cấm thuyền ra khơi vào thời điểm tàu rời cảng, trước khi tàu gặp phải thời tiết khắc nghiệt trên biển.

Họ cũng đặt câu hỏi về hành động của các thuyền viên Thái Lan trên tàu, những người đã bỏ rơi hành khách khi nước bắt đầu đánh mạnh và tràn vào tàu.

Trong khi cả thế giới ăn mừng cho Thái Lan, Trung Quốc phẫn nộ vì không quốc gia nào quan tâm đến vụ chìm tàu ở Phuket - ảnh 2

Một người Trung Quốc đến nhận người thân tại Bệnh viện Phuket Vachira ở Phuket hôm Chủ Nhật.

Một số người sống sót và người nhà nạn nhân đến từ Trung Quốc đã phải đối mặt với sự chậm trễ quan liêu khi cố gắng xác nhận t.hi t.hể của những người thân yêu của họ.

Vào hôm thứ Tư, một bài đăng trên mạng xã hội đã nêu lên câu hỏi đáng suy ngẫm "Có phải việc bắt nạt Trung Quốc quá dễ dàng không?". "Tôi rất vui vì những cậu bé trong đội bóng đá Thái Lan đã được giải cứu, nhưng tôi sẽ không bao giờ đến thăm đất nước đó nữa!"

Theo CNN

Tags:
Trump thắc mắc vì sao Obama không hành động khi biết Nga can thiệp bầu cử

Trump thắc mắc vì sao Obama không hành động khi biết Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ cho rằng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử xảy ra dưới thời Obama nhưng chính quyền tiền nhiệm đã không hành động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất