Trực thăng Mỹ rơi, văng cánh quạt làm người đi đường thiệt mạng

Cánh quạt văng ra từ chiếc trực thăng gặp nạn và va vào một chiếc xe bán tải đang lưu thông, khiến người đàn ông 72 tuổi thiệt mạng.

02:00 07/04/2019

Giây phút trực thăng lao xuống đường cao tốc ở Florida, Mỹ chiều 5/4. Video: ABC News.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Hillsborough, bang Florida, Mỹ cho biết chiếc trực thăng Robinson R4A gặp sự cố động cơ nghiêm trọng chiều 5/4 và hai phi công là Bryan Messick, 39 tuổi, và Joshua Wells, 21 tuổi cố hạ cánh xuống đường cao tốc Palm River vào khoảng 14h30.

Sau cú hạ cánh khó khăn, một trong những cánh quạt trực thăng văng ra, va vào chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado do Ryan Persaud cầm lái, chở theo bố là ông Deodat Gangapersaud. Lưỡi cánh quạt đâm vào Deodat khiến người đàn ông 72 tuổi thiệt mạng, trong khi Ryan, 35 tuổi, bị thương nhẹ và được chuyển tới bệnh viện. 

"Khi nghe tiếng cánh quạt trực thăng, tôi nhìn quanh và thấy chiếc trực thăng ở độ cao 6 m. Nó cố hạ cánh xuống bãi cỏ nhưng bị trượt đi, cho đến khi đâm vào một cây cột. Thật sự rất đáng sợ", nhân chứng Alejandor Bou-Colon nói.

Hai phi công không bị thương sau sự cố. Nhà chức trách cho biết họ là những người được đào tạo bài bản và mới bắt đầu làm việc. "Chiếc trực thăng cũng mới đi vào hoạt động vài tháng. Chúng tôi sẽ điều tra đầy đủ và toàn diện", Dan Bogss, quan chức Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết.

Phi công nói với các nhà điều tra rằng trực thăng gặp sự cố động cơ nghiêm trọng. Đoạn video do camera giám sát ghi lại cho thấy phi công cố né chiếc xe tải khi nhận thấy trực thăng có thể rơi đè lên phương tiện đó. Sau đó, phi công đã đưa máy bay tới gần bãi cỏ để có khoảng trống và cố gắng không gây ra thiệt hại. "Họ thực sự đã làm tốt nhất có thể trong tình huống đó", Bogss nói.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết trực thăng này từng gặp vấn đề về kỹ thuật từ 4 ngày trước vụ rơi.

Chiếc trực thăng nằm trên đường cao tốc Palm River sau khi bị rơi vì sự cố động cơ. Ảnh: ABC.

Chiếc trực thăng nằm trên đường cao tốc Palm River sau khi bị rơi vì sự cố động cơ. Ảnh: ABC.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Gọi 911 giả cầu cứu khẩn cấp khiến có người thiệt mạng, bị lãnh án 20 năm t.ù

Gọi 911 giả cầu cứu khẩn cấp khiến có người thiệt mạng, bị lãnh án 20 năm t.ù

Một thanh niên ở California vừa bị tuyên án 20 năm t.ù hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, về tội gọi điện thoại 911, giả cần cấp cứu khẩn cấp về một vụ b.ắ.t giữ con tin ở Kansas, đưa đến việc cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t một người vô tội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất