Trực thăng rơi xuống nhà cao tầng New York, người dân hoảng loạn

Cảnh trực thăng đâm xuống nóc tòa nhà và bốc cháy khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

21:00 11/06/2019

Chiếc trực thăng hạng nhẹ hai động cơ đâm xuống nóc tòa nhà AXA Equitable Center cao 229 m tại trung tâm Manhattan, New York, Mỹ vào lúc 14h ngày 10/6 (1h ngày 11/6 giờ Hà Nội), chỉ cách Quảng trường Times vài khu nhà. Điều kiện thời tiết khi đó có mưa, bầu trời xám xịt.

Hàng chục phương tiện khẩn cấp được triển khai tại một trong những khu vực sầm uất nhất của thành phố, giao thông bị phong tỏa và các nhân viên văn phòng phải sơ tán. Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết người thiệt mạng là phi công. Anh cũng là người duy nhất có mặt trên trực thăng.

“Không có người trong tòa nhà hoặc trên mặt đất bị thương. Trực thăng rất dễ gặp nạn trong thời tiết này. Đó chắc chắn là một cú hạ cánh rất khó khăn”, de Blasio nói. 

Ông cho biết nguyên nhân chưa được xác định nhưng không dấu hiệu nào cho thấy vụ tai nạn là hành động khủng bố. Tầm nhìn hạn chế do thời tiết là một yếu tố đang được xem xét.

Nicolas Estevez đang đứng bên kia đường đối diện tòa nhà thì một mảnh kim loại khoảng 30 cm từ trực thăng rơi xuống vỉa hè cách anh chỉ vài bước chân. Mọi người hoảng loạn chạy ra khỏi tòa nhà khiến Estevez nhớ lại vụ khủng bố ngày 11/9/2001, khi hai máy bay bị nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda khống chế lần lượt đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới. Chỉ trong 1h42′, cả hai tòa tháp cao 110 tầng sụp đổ khiến gần 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương. “Tôi thấy vụ nổ và khói bốc lên”, Estevez nói.

Hiện trường tai nạn trực thăng trên nóc tòa nhà AXA Equitable Center, New York chiều 10/6. Ảnh: Reuters

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cho biết trực thăng gặp nạn là một chiếc Agusta A109E và các kiểm soát viên không lưu của FAA không điều hướng chuyến bay này. Đám cháy do trực thăng gây ra nhanh chóng được lực lượng cứu hỏa dập tắt.

Nathan Hutton, nhân viên ngân hàng Pháp BNP Paribas trên tầng 29, cho biết tòa nhà rung chuyển khi trực thăng đâm vào nóc. “Giống như bạn đang đứng thì có ai đó nắm lấy tay và kéo bạn đi. Bạn có thể cảm nhận điều đó ở khắp tòa nhà”, anh nói.

Thống đốc New York Andrew Cuomo, người có mặt tại hiện trường ngay sau tai nạn, nói với các phóng viên rằng không có dấu hiệu khủng bố, đồng thời thừa nhận tai nạn có thể khuấy động ký ức ngày 11/9 đối với nhiều người dân thành phố.

Các phương tiện khẩn cấp được triển khai sau tai nạn trực thăng ở New York hôm 10/6. Ảnh: Reuters

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Hoa Kỳ muốn Việt Nam có thiết bị quân sự tốt nhất ‘từ Mỹ’

Hoa Kỳ muốn Việt Nam có thiết bị quân sự tốt nhất ‘từ Mỹ’

Một quan chức ngoại giao Mỹ chuyên về vấn đề kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế mới nói rằng Washington muốn Việt Nam có các thiết bị quân sự tốt nhất của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất