Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Tỷ phú truyền thông quyết đấu tỷ phú địa ốc?

Michael Bloomberg, cựu Thị trưởng thành phố New York, dự kiến sẽ nộp đơn tham gia cạnh tranh đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020.

02:00 09/11/2019

Tờ New York Times đưa tin, ông Bloomberg đang chuẩn bị bước vào cuộc đua tranh cử Tổng thống, bắt đầu bằng những cuộc bỏ phiếu sơ bộ trong nội bộ phe Dân chủ. Ông dự kiến sẽ nộp đơn xác nhận ứng cử tại bang Alabama trong tuần này.

Bloomberg đã bí mật cân nhắc việc tham gia tranh cử trong nhiều tuần nay, nhưng chưa đưa ra quyết định chính thức, một cố vấn của ông cho biết. Tuy nhiên, dấu hiệu đầu tiên cho thấy ông sẽ khởi động một chiến dịch là khi ông đã cử nhân viên đến Alabama để thu thập chữ ký nhằm đạt điều kiện tham gia bầu cử sơ bộ tại đây. Alabama có hạn chót đến ngày 8/10 cho các ứng cử viên chính thức nộp đơn tham gia.

'Trùm' đế chế truyền thông muốn tranh cử đấu

Tỷ phú, cựu thị trưởng Michael Bloomberg

Một ứng cử viên khác cho ghế đề cử của đảng Dân chủ, bà Elizabeth Warren, đã ‘chào đón’ ông Bloomberg đến với cuộc đua, song với một giọng điệu có phần châm chọc.

“Chào mừng đến với cuộc đua, Michael Bloomberg. Nếu ông đang tìm kiếm các mô hình chính sách mà sẽ tạo một sự thay đổi lớn cho người lao động và cũng được ủng hộ rộng rãi, hãy bắt đầu từ đây”, bà viết trên Twitter, kèm theo một đường link dẫn đến trang “Tính thuế cho các tỷ phú” do chính bà Warren lập ra, dưới mô hình đánh thuế người giàu mà bà đề xuất.

Một ứng cử viên nặng ký khác, ông Bernie Sanders, cũng tỏ ra hoài nghi. “Giới tỷ phú đang sợ, và đúng là họ nên sợ”, ông viết trong một dòng tweet.

Người quản lý chiến dịch cho ông Sanders, Faiz Shakir cũng đưa ra tuyên bố: “Thêm các tỷ phú tìm kiếm quyền lực chính trị không phải là sự thay đổi mà nước Mỹ đang cần”.

Theo VietNamNet

Tags:
Ông Trump vẫn còn một vũ khí bí mật trong thương chiến với Trung Quốc, đó là?

Ông Trump vẫn còn một vũ khí bí mật trong thương chiến với Trung Quốc, đó là?

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn biến không như những gì mà chính quyền Mỹ mong đợi, khi mà các đòn áp thuế và kiểm soát đầu tư dường như không thể hạ gục Trung Quốc. Trong bối cảnh thương chiến có khả năng kéo dài, viễn cảnh Washington hồi sinh lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất