Trùm tội phạm Charles Manson đang nguy kịch ở tuổi 83

Charles Manson, kẻ từng cầm đầu băng nhóm Manson Family hoạt động tại vùng sa mạc California vào cuối những năm 1960, được cho rằng đang trải qua những giây phút cuối cuộc đời trên giường bệnh.

09:00 18/11/2017

Manson đã được đưa tới bệnh viện Bakersfield ba ngày trước để điều trị y tế khẩn cấp. Các nguồn tin nói với TMZ rằng ông ta trông rất yếu và chuyện ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sức khoẻ của Manson đã giảm đều đặn trong nhiều tháng.

Hình ảnh Manson khi về già

Vào tháng giêng, ông ta được đưa đến bệnh viện Mercy ở Bakersfield do mắc bệnh tiêu chảy cấp và tổn thương một vài bộ phận nội tạng.

Các nguồn tin nói với TMZ rằng các bác sĩ muốn phẫu thuật ngay lập tức nhưng Manson đã từ chối. Tuy nhiên cho đến khi ông ta đổi ý và đã sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật, các bác sĩ xác định ông ta quá yếu để phẫu thuật và ông ta đã được đưa trở lại trại giam.

Người đàn ông 83 tuổi này đã đứng sau một loạt các hành động tội phạm trong suốt bốn thập kỷ, kể từ năm 1969, sau khi ông ta ra lệnh cho các thành viên của băng đảng mình tiến hành một vụ giết chóc kéo dài 2 ngày. Các vụ giết người được thực hiện ở khu phố cao cấp, hầu hết là các khu phố da trắng ở Los Angeles để đổ lỗi cho tội ác của người Mỹ gốc Phi, với hy vọng gây ra cái mà ông ta gọi là cuộc đua tranh đua "Helter Skelter".

Năm 1971, Manson bị kết án tổ chức tội phạm khi thực hiện giết 7 người, bao gồm nữ minh tinh Sharon Tate cùng 4 người khác tại nhà riêng của cô, rồi ngày sau đó là đôi vợ chồng trẻ Leno và Rosemary LaBianca. Hắn bị kết tội sát nhân vì hành vi liên đới, dẫn tới tất cả các thành viên trong băng nhóm đều bị kết chung án phạt vì những hành vi đồng lõa thực hiện các phi vụ giết người.

Chân dung tên tội phạm khét tiếng hồi trẻ

Manson bị ảo giác rằng mình chính là "Helter Skelter", nhân vật trong ca khúc cùng tên của ban nhạc The Beatles. Hắn cho rằng Helter Skelter là hiện thân của những tranh chấp tôn giáo trong khải huyền mà hắn hình dung ra qua ca từ của ca khúc trên. Hắn tin rằng hành động giết người của hắn là góp phần thực hiện nhiệm vụ trên. Ngay từ lúc bắt đầu tội ác, những ảnh hưởng của văn hóa quần chúng đã khiến Manson khao khát trở thành biểu tượng của sự mất trí, bạo lực và cả man rợ. Cái tên "Helter Skelter" sau đó cũng được nhà nghiên cứu Vincent Bugliosi đặt tên cho cuốn sách của mình về hành trình tội ác của Manson.

Cảnh báo tội phạm ‘bắt cóc ảo’ gia tăng ở Mỹ

Cảnh báo tội phạm ‘bắt cóc ảo’ gia tăng ở Mỹ

Việc thủ phạm thay đổi chiến thuật khiến số người có thể trở thành nạn nhân của nạn bắt cóc ảo gia tăng mạnh ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất