"Trump 10.000": Trước ngày Hạ viện bỏ phiếu luận tội, TT Trump vừa lập kỷ lục chưa từng có tại Mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ chưa từng tăng cao đến vậy trước khi ông Trump trở thành Tổng thống, theo Washington Examiner.

23:30 18/12/2019

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Hai (16/12) đã tăng trong phiên thứ 4 liên tiếp, đồng thời xác lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nước này.

Cụ thể, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đã vượt 28.322 điểm trong phiên đầu tiên của tuần mới, chạm mốc tăng 10.000 kỷ lục (tương đương 54%) kể từ sau chiến thắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 0,7% và 0,9% vào cuối ngày. Kể từ khi ông Trump bắt đầu nhiệm kỳ, chỉ số S&P 500 cũng đã tăng 46%, theo CNBC.

Cuối Quý II năm 2019, thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ trước khi bật vọt trở lại, tăng 11% nhờ việc thông qua thỏa thuận giữa Mỹ-Mexico-Canada và những tín hiệu tích cực trong tiến trình đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc.

Kỷ lục nói trên là thông tin rất đáng mừng đối với Tổng thống Trump, khi ông đang phải đương đầu với cuộc điều tra luận tội và nguy cơ phế truất trong lúc chạy đua cho cuộc bầu cử năm tới.

Vị Tổng thống Mỹ đã ăn mừng kết quả này bằng một dòng tweet: "Thị trường chứng khoán đạt tầm cao mới! Tôi sẽ không bao giờ thấy buồn chán khi được thông báo với mọi người điều đó - và chúng ta cũng sẽ không bao giờ mệt mỏi vì chiến thắng!"

Được biết, không chỉ thị trường chứng khoán Mỹ, mà các thị trường chứng khoán khác trên thế giới như Nikkei của Nhật cũng tăng 44%, FTSE của Anh tăng 6%, Hang Seng của Hong Kong cũng ghi nhận mức tăng 20% trong cùng thời điểm nói trên.

Tuy nhiên, thành công của các thị trường chứng khoán Mỹ lại có ý nghĩa đặc biệt khi nó đi kèm với tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất trong lịch sử, thuế thu nhập cá nhân giảm... trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Tags:
“Gặp” công ty kiếm chục tỷ USD mỗi tháng từ rác thải ở Mỹ

“Gặp” công ty kiếm chục tỷ USD mỗi tháng từ rác thải ở Mỹ

Ở phân xưởng Covanta vùng ngoại ô Philadelphia, người ta không chỉ có thể tạo ra điện năng từ việc đốt hàng đống rác thải, mà còn có thể sản xuất hàng đống đồng xu đen bóng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất