Trump ám chỉ tái tranh cử năm 2024

Trump đề cập về khả năng ông ra tranh cử 4 năm tới khi phát biểu trước các khách mời dự tiệc chiêu đãi ở Nhà Trắng tối 1/12.

03:00 03/12/2020

"Đó là 4 năm tuyệt vời. Chúng ta sẽ cố làm thêm 4 năm nữa. Nếu không được, tôi sẽ gặp lại các ông sau 4 năm", Tổng thống Mỹ Donald Trump tối qua nói với khách mời trong tiệc chiêu đãi ở Nhà Trắng, trong đó có nhiều thành viên Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

Bữa tiệc có sự xuất hiện của Trump đã được quan chức Cộng hòa Pam Pollard phát trực tiếp trên Facebook. Video cho thấy hàng chục người trong buổi tiệc đứng sát nhau, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang.

"Đó chắc chắn là một năm bất thường. Chúng ta đã thắng cuộc bầu cử. Nhưng họ không thích điều đó. Tôi gọi đây là một cuộc bầu cử gian lận và tôi sẽ luôn làm như vậy", Tổng thống Mỹ tiếp tục nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại  hôm 29/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 29/11. Ảnh: AP.

Gia đình Trump đã bắt đầu tổ chức các buổi tiệc chiêu đãi nhân dịp Giáng sinh trong tuần này, dường như là những sự kiện cuối cùng ở Nhà Trắng trước khi ông rời nhiệm sở vào ngày 20/1.

Các sự kiện thường đông người tham dự và mọi người hiếm khi đeo khẩu trang, vi phạm những hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng mà chính phủ Mỹ buộc người dân tuân thủ trong mùa lễ này.

Nhà Trắng từng là cụm dịch Covid-19 khi hàng chục trợ lý, nhân viên chiến dịch và các quan chức chính quyền Trump được xác nhận dương tính nCoV. Tổng thống cũng nhiễm virus và phải nhập viện điều trị hồi tháng 10.

Các nguồn thạo tin hôm 29/11 cho biết được cho là đang cân nhắc tổ chức sự kiện tuyên bố kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày 20/1/2021, thời điểm nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo: Vnexpress

Tags:
TT Trump đệ đơn kiện bang Wisconsin

TT Trump đệ đơn kiện bang Wisconsin

Chiến dịch Trump đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao Wisconsin, cáo buộc việc bỏ phiếu vắng mặt bị lạm dụng gây ảnh hưởng tới khoảng 220.000 phiếu bầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất