Trump bác tin chọn cựu thượng nghị sĩ Dân chủ làm bộ trưởng quốc phòng

Tổng thống Mỹ nói thông tin NYTimes đưa ra về việc Jim Webb được chọn làm người đứng đầu Lầu Năm Góc là "tin giả".

04:00 06/01/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi họp nội các ngày 2/1. Ảnh: AP.

"Bài báo của NYTimes nói Jim Webb đang được cân nhắc để bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng hoàn toàn là tin giả. Tôi chắc chắn Jim là người tốt nhưng tôi không biết và chưa gặp mặt ông ấy. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đang làm việc rất tốt", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 4/1.

Trước đó, tờ NYTimes dẫn lời ba quan chức Mỹ giấu tên nói rằng cựu thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jim Webb đang được chính quyền Trump cân nhắc bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thay thế Jim Mattis. Một nguồn tin khác nói Phó tổng thống Mike Pence và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney đã liên lạc với Webb để thảo luận vấn đề này.

Jim Webb, năm nay 72 tuổi, từng giữ chức vụ bộ trưởng hải quân dưới thời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từ 1987 đến 1988, sau đó là thượng nghị sĩ bang Virginia từ 2007 đến 2013. Webb được đánh giá có quan điểm khá tương đồng với Trump trong các vấn đề quân sự và ngoại giao chủ chốt.

Shanahan được Trump bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ ngày 1/1, sau khi Mattis đệ đơn từ chức vì bất đồng quanh kế hoạch rút quân đội Mỹ khỏi Syria. Shanahan, cựu giám đốc điều hành tập đoàn Boeing, được cho là có mối quan hệ tốt với Trump và Pence.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Người đàn ông vượt rào vào Nhà Trắng để nhờ Trump chỉ cách kiếm vợ

Người đàn ông vượt rào vào Nhà Trắng để nhờ Trump chỉ cách kiếm vợ

Yianny Georgopoulos chưa kịp gặp Tổng thống Mỹ để xin lời khuyên thì đã bị bắt vì xâm nhập Nhà Trắng trái phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất