Trump bảo vệ ái nữ giữa bão chỉ trích sau G20

Tổng thống Mỹ khẳng định con gái ông đang làm rất tốt vai trò cố vấn cấp cao và cô được các lãnh đạo tại G20 yêu mến.

00:00 07/07/2019

"Tôi nghĩ Ivanka đã thể hiện rất tốt ở hội nghị thượng đỉnh G20. Các lãnh đạo nước ngoài đều yêu mến Ivanka, họ nghĩ con gái tôi rất giỏi giang", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên tại Nhà Trắng hôm 5/7, đề cập đến con gái lớn Ivanka Trump.

Ivnanka, người đóng vai trò cố vấn cấp cao cho Tổng thống Mỹ, đã hiện diện liên tục bên cạnh ông trong chuyến công du châu Á ba ngày cuối tuần trước, trong đó có hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản và cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Khu Phi quân sự (DMZ) liên Triều.

Tại G20, Ivanka ngồi cùng hàng với Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một sự kiện đặc biệt. Cô cũng tham dự diễn đàn trao quyền kinh tế cho phụ nữ cùng với Thủ tướng Abe và Nữ hoàng Hà Lan Maxima, phát biểu về sáng kiến Thịnh vượng và Phát triển toàn cầu của phụ nữ. 

Vai trò ngoại giao không chính thức của Ivanka gây ra làn sóng chỉ trích vì nhiều người cho rằng cô không được đào tạo bài bản, đồng thời đặt ra câu hỏi về việc con gái Tổng thống được ưu tiên đảm nhiệm vai trò cấp cao như vậy trong các vấn đề quốc tế.

Chính phủ Pháp ngày 29/6 đăng đoạn video ghi lại cảnh Ivanka trò chuyện cùng một nhóm lãnh đạo thế giới để nêu ý kiến nhưng dường như bị phớt lờ, khiến làn sóng chỉ trích nhắm vào cô càng tăng cao.

Tuy nhiên, Trump hết lời ca ngợi con gái ông cùng chồng cô, Jared Kushner, người cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống và tham gia phái đoàn tháp tùng Trump trong chuyến công du châu Á. "Ivanka và Jared làm việc chăm chỉ và chúng đã hy sinh rất nhiều để làm việc này, nhưng các con tôi muốn vậy", Tổng thống Mỹ nói.

Khi được hỏi liệu ông có chuẩn bị cho con gái tranh cử hay không, Trump trả lời: "Không, tôi không chuẩn bị cho việc này".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ông Trump nói kế hoạch trục xuất người nhập cư trái phép sẽ sớm thực hiện

Ông Trump nói kế hoạch trục xuất người nhập cư trái phép sẽ sớm thực hiện

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm thứ Sáu (5/7), cho biết các cuộc vây bắt và trục xuất hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp sẽ bắt đầu “khá sớm”, theo Reuters.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất