Trump bị chế giễu vì tô nhầm màu quốc kỳ Mỹ

Tổng thống Mỹ tô màu xanh dương cho một sọc ngang trên quốc kỳ, nhưng trên thực tế cờ Mỹ chỉ có sọc đỏ và trắng.

00:30 28/08/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump tô màu quốc kỳ cùng trẻ em tại một bệnh viện ở bang Ohio hôm 24/8. Ảnh: Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tô màu quốc kỳ cùng trẻ em tại một bệnh viện ở bang Ohio hôm 24/8. Ảnh: Twitter.

Trong chuyến thăm các trẻ em tại một bệnh viện ở bang Ohio cùng Đệ nhất phu nhân Melania hôm 24/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham gia tô màu quốc kỳ cùng các em nhỏ. Phiên bản cờ Mỹ của Trump sau đó trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội bởi màu sắc khác với phiên bản thật, theo Sputnik.

Quốc kỳ Mỹ gồm 50 ngôi sao trên nền xanh dương ở góc trái, tượng trưng cho 50 bang của đất nước, cùng 13 sọc trắng và đỏ tượng trưng cho 13 bang đầu tiên từ ngày lập quốc. Tuy nhiên, hình ảnh chụp lại bức tô màu của Trump đăng trên tài khoản Twitter của Bộ trưởng Y tế Alex Azar cho thấy Tổng thống đã tô màu xanh dương lên phần sọc ngang.

Nhiều người chỉ trích Trump vì "Tổng thống Mỹ không nhớ màu quốc kỳ Mỹ". Có người thậm chí đưa ra phiên bản quốc kỳ theo cách tô màu của Trump để chế nhạo.

Phiên bản cờ Mỹ do một người dùng mạng xã hội đăng lên, dựa trên cách tô màu của Trump, để chế nhạo Tổng thống. Ảnh: Twitter.

Phiên bản cờ Mỹ do một người dùng mạng xã hội đăng lên, dựa trên cách tô màu của Trump, để chế nhạo Tổng thống. Ảnh: Twitter.

Một số người dùng Twitter còn đùa rằng Trump "đang cố tô màu cờ Nga", bởi quốc kỳ Nga gồm ba sọc trắng, xanh dương và đỏ, ám chỉ cáo buộc chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016 thông đồng với Moskva. Tuy nhiên, cũng có những người bảo vệ Tổng thống và cho rằng đây chỉ là vấn đề nhỏ nhặt, không chứng minh được điều gì.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Dấu ấn tuần qua: Lời chứng đáng ngờ từ cựu luật sư của Tổng thống Trump

Dấu ấn tuần qua: Lời chứng đáng ngờ từ cựu luật sư của Tổng thống Trump

Bắt đầu từ thứ Ba (21/8), đảng Dân chủ, những người chống Trump và các tờ báo bị Tổng thống Mỹ Donald Trump gắn nhãn “tin giả” liên tục tung hê việc ông Trump bị luật sư cũ của mình là Michael Cohen “phản phé”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất