Trump bị nghi tham gia bàn việc chi tiền 'bịt miệng' sao khiêu dâm

Trump được cho là có mặt trong cuộc họp năm 2015 về việc trả tiền cho hai phụ nữ để họ giữ kín mối quan hệ với ông.

03:00 15/12/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

American Media INC, công ty sở hữu tờ National Enquirer, thừa nhận đã chi 150.000 USD cho người mẫu Playboy Karen McDougal để mua lại câu chuyện về mối quan hệ giữa cô và tỷ phú Donald Trump, NBC News ngày 12/12 dẫn thỏa thuận miễn tố giữa công tố viên liên bang và công ty này. National Enquirer sau đó không đăng câu chuyện của McDougal.

Theo American Media, vào tháng 8/2015, chủ tịch công ty là David Pecker và luật sư riêng của Trump là Michael Cohen đã họp bàn về kế hoạch trả tiền cho McDougal và sao phim khiêu dâm Stormy Daniels để đổi lấy sự im lặng của họ về mối quan hệ với Trump. Cuộc họp còn có sự tham dự của một thành viên khác trong chiến dịch tranh cử và người đó chính là Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Thỏa thuận miễn tố được công bố cùng ngày luật sư Cohen bị tuyên án ba năm tù và phải trả hai triệu USD tiền phạt và bồi thường vì các tội trốn thuế, nói dối ngân hàng và liên quan đến các khoản đóng góp chiến dịch bất hợp pháp.

Luật sư của American Media Charles Stillman từ chối bình luận về thông tin trên. Guy Petrillo, luật sư của Cohen, và Jay Sekulow, luật sư của Trump, cũng không đưa ra ý kiến. Trump hôm qua đăng một loạt bài trên Twitter khẳng định ông không bao giờ chỉ thị Cohen làm sai pháp luật và các khoản thanh toán không liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông. 

Trong thỏa thuận nhận tội hồi tháng 8, Cohen nói rằng các khoản thanh toán tổng cộng 280.000 USD cho Daniels và McDougal được thực hiện "phối hợp với và theo chỉ đạo" của Trump, người được các công tố viên gọi là "Cá nhân 1". Các công tố viên mô tả những khoản thanh toán này là đóng góp chiến dịch bất hợp pháp nhằm tác động đến cuộc bầu cử. 

Trump nói rằng các khoản thanh toán cho hai người phụ nữ là "giao dịch dân sự đơn giản" và thật sai lầm khi coi chúng là "đóng góp cho chiến dịch". "Cohen chỉ cố gắng để được giảm án", Tổng thống Mỹ nói.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sao khiêu dâm phải bồi thường gần 300.000 USD cho Trump

Sao khiêu dâm phải bồi thường gần 300.000 USD cho Trump

Tòa án Mỹ bác bỏ đơn của Stormy Daniels kiện Trump bôi nhọ cô và buộc cô phải thanh toán chi phí pháp lý của Tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất