Trump bị tố muốn dùng máy phát hiện nói dối

Các nguồn tin giấu tên cho hay Trump từng nhiều lần đề nghị sử dụng máy phát hiện nói dối để tìm ra những nhân viên không trung thành.

01:00 10/10/2019

Bốn cựu nhân viên giấu tên từng làm việc trong chính quyền Trump cho hay Tổng thống nhiều lần đề cập đến việc sử dụng máy phát hiện nói dối với các nhân viên dưới quyền.

"Ông ấy từng nói về nó rất nhiều lần", một cựu quan chức cho biết hôm 8/10. Người này nói thêm rằng Tổng thống thường nảy ra ý định này sau khi đọc hoặc xem các tin tức rò rỉ liên quan tới . "Ông ấy sẽ tức giận và hỏi 'Tại sao chúng ta không thể ngăn được việc này'".

Một cựu quan chức khác cho hay Tổng thống Trump còn muốn dùng máy phát hiện nói dối với toàn bộ đội ngũ nhân viên, trợ lý của mình để tìm xem ai là người đã rò rỉ thông tin về chính quyền ông với báo chí.

Tổng thống Mỹ Trump ra hiệu với các phóng viên ở  ngày 26/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Trump trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 26/9. Ảnh: Reuters.

chưa đưa ra bình luận về thông tin trên, song thư ký báo chí Stephanie Grisham khẳng định bà chưa từng nghe điều này suốt thời gian làm việc trong chính quyền Trump. "Tôi làm việc với Tổng thống từ tháng 7/2015 và chắc chắn rằng chưa từng nghe ông nói tới việc sử dụng máy phát hiện nói dối để ngăn chặn rò rỉ thông tin".

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Hạ viện Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra luận tội Trump liên quan tới nội dung điện đàm giữa ông và Tổng thống Ukraine Zelensky hồi tháng 7 năm nay. Trong cuộc điện đàm, Trump được cho là đã hối thúc Ukraine điều tra con trai cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử năm sau.  

Phát biểu trong một cuộc họp kín tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York tháng trước, Trump tuyên bố ông muốn biết ai là người đã cung cấp thông tin cho người tố giác ông về cuộc điện đàm hồi tháng 7.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump thách Hillary Clinton tái tranh cử

Trump thách Hillary Clinton tái tranh cử

Trump kêu gọi đối thủ cũ Hillary Clinton tái tranh cử tổng thống, nhưng cho rằng bà trước hết cần giải thích những bê bối của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất