Trump: Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng nếu chứng minh 80 triệu phiếu hợp lệ

Mặc dù để ngỏ khả năng rời Nhà Trắng, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cáo buộc ứng viên Dân chủ Joe Biden thắng cử nhờ gian lận bầu cử.

11:00 28/11/2020

Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đề cập đến kịch bản ông sẽ rời Nhà Trắng nhưng ông tiếp tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử. Ông cho rằng ứng viên Biden thắng cử nhờ gian lận bầu cử và cách duy nhất ông Biden có thể trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng đó là chứng minh các lá phiếu bầu cho ông ấy là hợp lệ.

"Biden chỉ có thể bước vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống nếu ông ấy chứng minh được 80 triệu lá phiếu ông ấy giành được không phải do gian lận. Khi quý vị chứng kiến những gì xảy ra ở Detroit, Atlanta, Philadelphia và Milwaukee, hàng loạt gian lận, ông ấy sẽ phải đối mặt với một vấn đề vô phương cứu chữa", ông Trump bình luận trên Twitter ngày 27/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, một lần nữa Twitter gắn nhãn cáo buộc gian lận bầu cử này là gây tranh cãi. Bình luận trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Trump cho biết với các phóng viên rằng, ông sẽ rời Nhà Trắng khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu chứng nhận ứng viên Joe Biden đắc cử. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hiếm hoi kể từ sau cuộc bầu cử ngày 3/11, ông Trump nói, việc nhận thua không hề dễ dàng và rằng Đại cử tri đoàn sẽ mắc "sai lầm" nếu bỏ phiếu cho ông Biden.

Mặc dù đến nay ông Trump chưa công nhận kết quả bầu cử, song quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden đã bắt đầu sau khi được Cơ quan Dịch vụ Công của Mỹ "bật đèn xanh" hồi đầu tuần.

Tính đến ngày 27/11, các bang gồm Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania đã xác nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ứng viên Biden. Các bang còn lại có hạn chót đến 8/12 để xác nhận và giải quyết tất cả các khiếu nại liên quan đến kết quả bầu cử trước khi 538 đại cử tri toàn quốc bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống vào ngày 14/12.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/trump-biden-chi-co-the-vao-nha-trang-neu-chung-minh-80-trieu-phieu-hop-le-20201128060845804.htm

Tags:
Chiếc bàn họp báo của Tổng thống Trump gây chú ý

Chiếc bàn họp báo của Tổng thống Trump gây chú ý

Chiếc bàn nhỏ bất thường của ông Trump trong buổi họp qua video hôm 26/11 trở thành tâm điểm chú ý và chế giễu của cộng đồng mạng. Họ cho rằng đây là bàn dành cho trẻ em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất