Trump: Biden đang 'hủy hoại đất nước'

Trump chỉ trích Biden về cách xử lý vấn đề Trung Quốc, Trung Đông và biên giới phía nam, cáo buộc người kế nhiệm đang "hủy hoại đất nước".

22:00 31/05/2021

"Tất cả những gì ông ấy phải làm là không làm gì cả", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn trong chương trình "Dick Morris Democracy" của hãng Newsmax hôm 29/5. "Chúng ta sẽ không có đất nước vì họ đang hủy hoại đất nước này".

Trump cho biết công việc của chính quyền ông ở biên giới phía nam với Mexico đã bị chính quyền Tổng thống Joe Biden đảo lộn và dẫn đến tình hình hiện nay.

"Nếu ông ấy không làm gì, chúng ta đã có ngay biên giới mạnh nhất trong lịch sử", Trump nói. "Tôi đã giải quyết mọi việc với các nước khác, cho dù là Guatemala, Honduras, El Salvador hay Mexico. Và thậm chí với Mexico là chính sách hãy ở lại Mexico. Nói cách khác, những người này phải ở lại Mexico, họ không thể vào đất nước chúng ta. Và Biden kết thúc điều đó. Những gì họ làm thật điên rồ".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York hồi tháng 3. Ảnh: GC.

Biden đã đảo ngược một số chính sách nhập cư của Trump, gồm "ở lại Mexico", trong đó yêu cầu người xin tị nạn phải chờ quá trình pháp lý ở quê nhà của họ.

Trump thậm chí khẳng định các nước Tam giác phía Bắc, gồm Guatemala, El Salvador và Honduras, đang "dọn sạch" các nhà tù để tù nhân có thể đến Mỹ.

"Chúng ta đã có biên giới mạnh nhất trong lịch sử. Rất ít người vượt biên vào, ma túy giảm, nạn buôn người gần như đã bị chấm dứt", Trump nhấn mạnh. "Hãy nhìn những gì đang xảy ra bây giờ. Để tôi nói nhé: Họ đang thả người khỏi nhà tù. Tù nhân của họ đang đến, những kẻ giết người, nghiện ma túy và buôn bán ma túy. Và những kẻ buôn người đang đến. Họ không muốn những kẻ này ở lại trong nước nên họ nói "hãy đưa tới Mỹ".

Cựu tổng thống cũng chỉ trích cho Biden và các nghị sĩ đảng Dân chủ vì ủng hộ hời hợt Israel trong 11 ngày giao tranh với cánh vũ trang Hamas giữa tháng này.

"Tôi nghĩ những gì xảy ra với Israel là một trong những bất công lớn. Nếu nhìn lại 10 hoặc 12 năm trước, Israel rất được quốc hội bảo vệ. quốc hội yêu mến Israel", Trump cho hay. "Bây giờ, đặc biệt nếu nhìn vào Hạ viện. Hạ viện không thích Israel, họ bảo vệ bất cứ thứ gì khác ngoài Israel".

Tags:
Bé gái hai tuổi nhập hội IQ cao nhất thế giới

Bé gái hai tuổi nhập hội IQ cao nhất thế giới

Bé Kashe Quest ở Los Angeles vừa trở thành thành viên người Mỹ nhỏ tuổi nhất của Mensa, nhóm có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất