Trump bức xúc vì Melania bị các tạp chí thời trang 'tẩy chay'

Trump chỉ trích các tạp chí về phong cách sống hàng đầu của Mỹ vì không đưa hình Melania lên trang bìa nào trong 4 năm ông tại nhiệm.

00:30 28/12/2020

"Những kẻ tôn sùng giới tinh hoa trong làng báo chí thời trang đã không đưa hình ảnh Đệ nhất phu nhân thanh lịch nhất lịch sử Mỹ lên trang bìa tạp chí của họ suốt 4 năm qua", tờ Breitbart viết trong đoạn tweet được Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lại hôm 26/12, kèm đường dẫn bài báo về vấn đề này.

"Đệ nhất phu nhân vĩ đại nhất mọi thời đại. Báo chí giả dối!", ông chủ Nhà Trắng viết trong tweet.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania tại sân bay căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland hôm 23/12. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania tại sân bay căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland hôm 23/12. Ảnh: AFP.

Những người ủng hộ Trump từ lâu đã chú ý và phàn nàn về sự vắng bóng của Melania trên các sạp báo ở Mỹ, đồng thời thường xuyên cáo buộc giới báo chí nước này thiên vị cánh tả. Bằng chứng được đưa ra là cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã xuất hiện trên 12 trang bìa tạp chí suốt hai nhiệm kỳ của cựu tổng thống Barack Obama, bao gồm ba trang bìa Vogue.

"Nếu bạn cần thêm bất kỳ bằng chứng nào về sự thiên vị đáng hổ thẹn của truyền thông chính thống cánh tả, thì đó là việc Đệ nhất phu nhân có sức hút nhất lịch sử Mỹ chưa bao giờ xuất hiện trên trang bìa những tạp chí thời trang lớn của đất nước", diễn viên James Woods, một người ủng hộ Trump, viết trên Twitter hồi tháng 2.

Một số tạp chí thời trang hàng đầu được cho là mang quan điểm chính trị riêng, đáng chú ý nhất là Vogue. "Bạn phải bảo vệ những gì mình tin tưởng và phải có quan điểm riêng", tổng biên tập Anna Wintour của tạp chí nổi tiếng này trả lời phỏng vấn hồi tháng 4/2019.

cũng từng tỏ ra không ưa Time, tạp chí có truyền thống dành một trang bìa hàng năm để vinh danh "Nhân vật của năm". Dù giành danh hiệu này hồi năm 2016 sau khi đắc cử tổng thống Mỹ, Trump không hài lòng với sự lựa chọn của Time năm 2019, khi nhà hoạt động vì môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg được vinh danh.

Ánh Ngọc (Theo Business Insider)

Tags:
Ông Trump một mình quyết đấu thế lực bầu cử quyền lực nhất nước Mỹ?

Ông Trump một mình quyết đấu thế lực bầu cử quyền lực nhất nước Mỹ?

Trong khi Tổng thống Trump muốn thách thức thế lực có tính chất quyết định thắng bại của cuộc bầu cử, phó Tổng thống Mike Pence lại làm ông thất vọng, theo CNN.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất