Trump ca ngợi sự lãnh đạo điềm tĩnh của Bush cha

Trump chia buồn và thể hiện sự kính trọng với cựu tổng thống thứ 41 vừa qua đời.

08:30 02/12/2018

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Sky News.

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Sky News.

Trump hôm nay bày tỏ lòng kính trọng với cựu tổng thống George H.W. Bush, ca ngợi sự cống hiến của ông dành cho đất nước và sự lãnh đạo điềm tĩnh trong thời kỳ sắp kết thúc Chiến tranh Lạnh, theo AFP.

Tổng thống Trump cho hay với khả năng mang lại sự tin cậy, sự hóm hỉnh trong những lúc căng thẳng và sự kiên định đối với những lời hứa, với gia đình và đất nước, Tổng thống Bush cha đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Mỹ.

“Melania và tôi cùng cả nước Mỹ đau buồn thương tiếc vì sự ra đi của cựu tổng thống George H.W. Bush”, Trump đưa ra tuyên bố từ Buenos Aires, Argentina, nơi ông đang dự hội nghị cấp cao G20.

Ông Bush chống chọi với bệnh Parkinson trong những năm gần đây và từng nhiều lần phải vào bệnh viện điều trị các vấn đề về hô hấp. Ông cũng mắc chứng cường giáp tự miễn, một loại rối loạn miễn dịch dẫn đến tuyến giáp hoạt động quá mức.

George Bush làm phó tổng thống hai nhiệm kỳ dưới thời Ronald Reagan. Sau đó ông được bầu làm tổng thống Mỹ thứ 41 nhiệm kỳ từ năm 1989 đến năm 1993. Trong cuộc bầu cử năm 1992, ông thua trước ứng viên đảng Dân chủ Bill Clinton. Con trai ông là George W. Bush sau đó trở thành tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Bush cha có quan điểm đối ngoại cứng rắn, là người đề ra thuật ngữ “trật tự thế giới mới” vào năm 1990. Ông ra lệnh can thiệp quân sự vào Trung Đông với chiến dịch Bão táp sa mạc vào năm 1991, nhằm đẩy lực lượng Iraq ra khỏi lãnh thổ Kuwait.

Khánh Lynh

Tags:
15 đại sứ phương Tây yêu cầu giải thích khiến Trung Quốc khó xử vì nói dối

15 đại sứ phương Tây yêu cầu giải thích khiến Trung Quốc khó xử vì nói dối

Trong một động thái chưa từng có, 15 đại sứ phương Tây ở Bắc Kinh đã gửi một lá thư đề nghị gặp giới lãnh đạo Trung Quốc để bày tỏ quan ngại về tình trạng nhân quyền ở nước này

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất