Trump cáo buộc Chủ tịch Hạ viện 'ghét nước Mỹ'

Trump nói với người ủng hộ ở bang Florida rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ghét đất nước nên mới mở cuộc điều tra luận tội ông.

04:00 13/10/2019

"Tôi từng nghĩ rằng bà ấy yêu nước, nhưng thực tế bà ấy ghét đất nước này", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với đám đông ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Lake Charles, bang Florida hôm 11/10. "Bà ấy sẽ không làm điều này đối với đất nước nếu bà ấy không căm ghét. Nancy Pelosi ghét ".

Hạ viện Mỹ do dẫn đầu mở cuộc điều tra luận tội Trump hôm 24/9, tâm điểm là cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 7. Trump bị cáo buộc gây sức ép để Zelensky điều tra ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai ông là Hunter Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động ở thành phố Lake Charles, bang Florida hôm 11/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động ở thành phố Lake Charles, bang Florida hôm 11/10. Ảnh: AFP.

Hunter từng làm việc cho Burisma, công ty năng lượng Ukraine bị nghi ngờ dính líu tham nhũng. Trump và các thân tín nghi ngờ Joe Biden lạm dụng quyền lực và các mối quan hệ khi còn tại nhiệm để Burisma không bị điều tra hình sự, giúp con trai thoát tội.

"Tôi nói với các bạn rằng những người nước ngoài đang nhìn vào chúng ta, họ thực sự nghĩ rằng chúng ta thật lẩm cẩm", Trump nói và tiếp tục chế giễu Pelosi, khiến đám đông bên dưới reo hò, vỗ tay.

Tổng thống Mỹ khẳng định Pelosi "nổi cơn thịnh nộ" khi ông công bố bản ghi cuộc điện đàm ngày 25/7 với Zelensky. Ông liên tục gọi Chủ tịch Hạ viện là "Nancy nóng nảy" trong buổi vận động và nói rằng bà hoàn toàn "bế tắc" sau khi xem bản ghi cuộc đàm thoại.

Phát biểu tại cuộc vận động bang Minnesota hôm 10/10, Trump cũng nói rằng phe Dân chủ cố tìm cách luận tội ông bởi họ "đang tuyệt vọng" và "cuộc săn phù thủy luận tội điên rồ này" sẽ thất bại. Các kết quả thăm dò cho thấy 53% người Mỹ ủng hộ cuộc điều tra luận tội, nhưng 46% tin Trump sẽ vượt qua thách thức và tái đắc cử.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cơn giận dữ ở Mỹ khi Trump 'bỏ rơi' người Kurd

Cơn giận dữ ở Mỹ khi Trump 'bỏ rơi' người Kurd

Nhiều người cho rằng quyết định "đem con bỏ chợ" của Trump sẽ khiến Mỹ bị coi là đồng minh "hai mặt", không đáng tin cậy để hợp tác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất