Trump cáo buộc Obama can thiệp bầu cử tổng thống

Trump cho biết Obama có thể liên quan tới những sai phạm trong cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

21:30 17/10/2019

Trong cuộc họp báo với người đồng cấp Italy Sergio Mattarella tại Nhà Trắng hôm 16/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) quyết định giám sát một số quan chức trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông do nghi ngờ thông đồng với Nga.  

"Đó là một cuộc bầu cử sai lệch, bất kể người gây ra là , Andrew McCabe, Peter Strzok hay người tình Lisa Page của ông ta", Trump lần lượt nhắc tới cựu giám đốc FBI, cựu phó giám đốc FBI và hai cựu nhân viên FBI. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở  hôm 16/10. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở hôm 16/10. Ảnh: Reuters.

"Có rất nhiều sai phạm. Có thể tất cả đều quy về cựu tổng thống Obama. Tôi nghĩ vậy", ông chủ đề cập tới người tiền nhiệm, nói thêm rằng ông đang mong chờ kết quả điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. "Tôi đoán mọi người sẽ thấy được sự việc, thậm chí không tin nổi mức độ sai phạm. Hãy xem đó có phải lỗi của Obama hay không".

Khi một phóng viên nhắc tới việc Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, thân tín của Trump, tuyên bố Tổng thống Mỹ đang gây ra "sai lầm lớn nhất" nhiệm kỳ khi rút quân khỏi Syria, Trump cho biết Graham nên dành thời gian điều tra Obama thay vì lo lắng về Trung Đông. 

Robert Mueller, cựu giám đốc FBI, được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt hồi tháng 5/2017 để điều tra về khả năng thông đồng giữa Nga và chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016. Trump nhiều lần chỉ trích đây là "cuộc săn phù thủy", kiên quyết phủ nhận sự liên quan giữa chiến dịch của ông và Nga. 

Trong báo cáo điều tra công bố hồi tháng 4, Mueller kết luận chiến dịch của Trump không thông đồng với Nga và không có đủ bằng chứng để truy tố Trump tội cản trở pháp lý, mặc dù ông đã liệt kê 10 trường hợp Tổng thống Mỹ cố gắng chặn cuộc điều tra.

Ánh Ngọc (Theo Washington Times, Hill)

Tags:
Doanh thu của Huawei tăng mạnh bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Doanh thu của Huawei tăng mạnh bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 16/10 thông báo doanh thu của hãng trong 9 tháng đầu năm 2019 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, bất chấp nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập hãng này trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất