Trump cáo buộc truyền thông bịa đặt giả thuyết Melania dùng người thế thân

Tổng thống Trump cho rằng truyền thông đã chỉnh sửa các bức ảnh của phu nhân Melania, làm dấy lên tin đồn bà có người thế thân.

02:00 15/03/2019

 và phu nhân Melania trong chuyến thăm bang Alabama hôm 8/3. Ảnh: AFP

Tổng thống Trump và phu nhân Melania trong chuyến thăm bang Alabama hôm 8/3. Ảnh: AFP

"Truyền thông Tin giả đã chỉnh sửa các bức ảnh của Melania, sau đó thúc đẩy các thuyết âm mưu rằng người đi bên cạnh tôi ở Alabama và những nơi khác không phải là cô ấy", Politico dẫn lời viết trên Twitter hôm 13/3. "Họ ngày càng trở nên loạn trí!".

Tuy nhiên, Trump không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh cáo buộc trên.

Giả thuyết "Melania giả" dấy lên sau một bức ảnh chụp vợ chồng đến thăm vùng vừa hứng chịu lốc xoáy mạnh ở bang Alabama tuần trước. Nhiều người nhận xét rằng người phụ nữ đứng cạnh ông Trump trong ảnh có phần cằm, tóc, dáng vóc và cử chỉ không giống bà Melania.

Bức ảnh làm dấy lên nghi vấn bà Melania dùng người thế thân trong chuyến thăm Alabama hôm 8/3. Ảnh: People

Bức ảnh làm dấy lên nghi vấn bà Melania dùng người thế thân trong chuyến thăm Alabama hôm 8/3. Ảnh: People

Tranh cãi được đẩy lên cao trào khi chương trình "The View" của kênh ABC đưa giả thuyết này ra châm biếm hôm 11/3. "Khi tin đồn như thế rộ lên khắp mạng xã hội, tôi nghĩ sẽ nhiều người chú ý, bởi họ nghĩ, có phải đệ nhất phu nhân không muốn ở bên cạnh chồng mình không?", người dẫn chương trình này bình luận.

Phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Stephanie Grisham, đã bày tỏ sự tức giận và bác bỏ tin đồn trên. "Tôi cảm thấy rất buồn khi một nhóm phụ nữ dành quá nhiều thời gian để nói xấu một phụ nữ khác, trong khi mục tiêu duy nhất cần hướng đến là giúp đỡ trẻ em", bà nói. 

Grisham còn chỉ ra rằng trong khi Tổng thống Mỹ và phu nhân tới Alabama để tưởng niệm và động viên các nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề bởi trận lốc xoáy thì những người khác lại cười cợt trước thảm kịch.

Giả thuyết bà Melania dùng người thế thân đã nhiều lần rộ lên trong suốt hai năm qua và càng gây chú ý khi cuộc sống hôn nhân của vợ chồng Trump bị đồn là không hạnh phúc.

Tháng 10 năm ngoái, một tài khoản Twitter từng chia sẻ đoạn video Tổng thống Mỹ trả lời phỏng vấn truyền thông và cho rằng ông đang đứng cạnh một người phụ nữ có "vóc dáng gấp đôi" bà Melania. Video thu hút hơn 110.000 lượt thích và 65.000 lượt chia sẻ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
TT Trump đưa dự thảo ngân sách kỷ lục, trị giá $4.7 ngàn tỉ

TT Trump đưa dự thảo ngân sách kỷ lục, trị giá $4.7 ngàn tỉ

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Hai, 11 Tháng Ba, đã đưa ra đề nghị ngân sách ở mức kỷ lục là $4.7 ngàn tỉ cho năm 2020, trông cậy vào ước tính lạc quan là sẽ có mức phát triển kinh tế 3.1% trong thời gian tới, cùng là những cắt giảm chi tiêu nhằm đưa đến việc cân bằng ngân sách trong 15 năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất