Trump cắt giảm mạnh ngân sách nghiên cứu ung thư, sức khoẻ cộng đồng và an toàn lao động

Dưới tiêu đề "Putting America’s Health First", kế hoạch ngân sách của Trump trong năm 2018 sẽ bao gồm việc cắt giảm 5,8 tỷ đô la cho Viện Y tế Quốc gia - động thái này sẽ làm giảm chi phí của cơ quan nghiên cứu y học xuống chỉ còn hơn 18%.

21:00 24/05/2017

Điều này sẽ làm giảm chi tiêu y tế công cộng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Hoa Kỳ xuống còn 1,32 tỷ đô la, giảm 17% so với mức chi tiêu năm 2017. Đồng thời cũng sẽ cắt giảm chi tiêu của Cục Quản lý Thực phẩm và Thuốc còn 854 triệu USD, giảm 31% so với mức tài trợ hiện tại.

Trong chuyển đổi chi tiêu của liên bang đối với quân đội, thực thi nhập cư và các ưu tiên khác của Hoa Kỳ, ngân sách của Trump sẽ dẫn đến việc cắt giảm mạnh các lĩnh vực mà Hoa Kỳ đang dẫn đầu thế giới như nghiên cứu y sinh học, y tế công cộng và an toàn ma túy.

Đề xuất ngân sách năm 2018 cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh bao gồm việc giảm đáng kể ngân quỹ cho nghiên cứu ung thư, phòng chống HIV / AIDS cùng các nỗ lực để đảm bảo cung cấp thực phẩm và các chương trình cải thiện sức khoẻ, an toàn môi trường và nghề nghiệp.

Để đối phó với một đại dịch nghiện ma tuý trên phạm vi toàn quốc, ngân sách dự kiến ​​dành 75,4 triệu đô la để cải thiện bằng cách dùng thuốc giảm đau gây mê được kê toa và giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ mang lại các biện pháp điều trị hiệu quả và an toàn hơn.

Một nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia đang đo nồng độ dopamine phát ra từ các nơ-ron trong mô não sống. Ngân sách của NIH sẽ bị sụt giảm do đề xuất của vào năm 2018. (Viện Y tế Quốc gia)

Kế hoạch chi tiêu ngân sách dự kiến ​​sẽ tính phí các công ty dược phẩm và nhiều nhà sản xuất thiết bị để sản phẩm của họ được FDA đánh giá. Nó cũng sẽ thay đổi cách mà các cơ quan đánh giá sự an toàn, hiệu quả của sản phẩm.

Và với việc tạo ra một chương trình trợ cấp trị giá 500 triệu đô la, các quốc gia sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn về việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình để chống lại chứng béo phì ở trẻ em cùng các sáng kiến ​​khác nhằm làm giảm các chứng bệnh kinh niên.

Các nghiên cứu y khoa và các tổ chức y tế công cộng đã hoãn đề xuất ngân sách.

Tiến sĩ William Powderly - chủ tịch của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ nói rằng việc đề xuất cắt giảm là "thiển cận và phá hoại". Tiến sĩ Darrell G. Kirch, chủ tịch và giám đốc điều hành Hiệp hội Các trường Cao đẳng Y tế Hoa Kỳ cho biết kế hoạch của chính quyền "sẽ là nguy cơ cho sức khoẻ quốc gia". Và Harold Wimmer, chủ tịch và giám đốc điều hành của American Lung Assn cũng nêu quan điểm rằng, ngân sách sẽ đặt sức khoẻ và sự an toàn của người Mỹ vào nguy hiểm.

Trong Đại hội, Đại diện Doris Matsui (D-Sacramento) cho biết các đề nghị cắt giảm về nghiên cứu khoa học và y tế sẽ "khiến đất nước chúng ta tụt hậu". Ông nói trong một tuyên bố: "Các gia đình đang chiến đấu chống lại các căn bệnh nguy hiểm mỗi ngày đều xứng đáng được hy vọng, không thể vì chính sách cắt giảm mà lấy đi hi vọng của họ."

Đây là những ảnh hưởng từ việc thay đổi ngân sách của Trump đến các cơ quan và chương trình cụ thể liên quan đến y tế công cộng và nghiên cứu y sinh học:

Viện Ung thư Quốc gia

Ngân sách của viện sẽ bị cắt giảm 1 tỷ USD, chỉ còn dưới 4,5 tỷ USD. Trước đó là 5,5 tỷ đô la vào năm 2017.

Viện Dị ứng và Nhiễm trùng Quốc gia (NIAID)

NIAID là nơi giám sát nghiên cứu vắc-xin, xét nghiệm chẩn đoán và thuốc kháng vi-rút cho các bệnh như HIV / AIDS và các mối đe dọa đang nổi lên như Zika và Ebola. Ngân sách ở đây sẽ bị cắt giảm khoảng 840 triệu USD, chỉ còn dưới 3,8 tỷ USD.

Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia

Viện này sẽ nhận được 2,54 tỷ đô la vào năm 2018, thấp hơn 575 triệu đô la so với ngân sách năm 2017.

Các sáng kiến ​​quản lý của Obama

Đề xuất ngân sách đầu tiên của Tổng thống Trump bao gồm 496 triệu đô la, được trải rộng cho bốn sáng kiến ​​quan trọng được đưa ra dưới chính quyền của Tổng thống Obama: Sáng kiến ​​Y tế Chính xác, Nghiên cứu não thông qua Sáng kiến ​​Phát triển Công nghệ Nổi dậy (BRAIN), "Beau Biden Cancer Moonshot" và Y học tái tạo . Trong khi thông qua Đạo luật 21st Century Cures Act vào năm ngoái, Quốc hội đã cho phép cam kết 10 năm với số ngân sách 4,8 tỷ đô la cho cả bốn sáng kiến này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh

Đề xuất ngân sách năm 2018 là 952 triệu đô la cho các hoạt động nâng cao sức khoẻ và ngăn ngừa bệnh mãn tính, ít hơn 222 triệu đô la so với năm 2017. Phòng chống và kiểm soát ung thư sẽ giảm khoảng 18 triệu đô la xuống còn 337 triệu đô la.

Sức khoẻ và an toàn của người lao động

Tài trợ cho Viện Quốc gia về An toàn và Sức khoẻ Lao động của CDC sẽ giảm 40% xuống còn 200 triệu USD. Ngân sách sẽ ngừng tất cả các nguồn tài trợ của nhà nước và các đối tác học thuật để tiến hành dịch hoặc đánh giá nghiên cứu.

Kế hoạch ngân sách bao gồm $ 366 triệu trong "tài trợ bắt buộc" cho Chương trình 'World Trade Center Health' của CDC, theo dõi và xử lý những phản ứng viên tại các địa điểm bị tấn công trên Sept.11, 2001.

Đánh giá thuốc theo toa

Chính quyền của Trump dự định sẽ có các công ty dược phẩm và các nhà sản xuất thiết bị y tế bao gồm toàn bộ chi phí của quá trình đánh giá FDA để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của thuốc theo toa.

Ngoài ra, ngân sách đưa ra những thay đổi đối với quá trình phê duyệt thuốc nhằm tăng tốc độ tiếp cận của bệnh nhân đối với các loại thuốc mới.

Nghiên cứu do NIH tài trợ tại các trường đại học

Chính quyền Trump đề xuất thiết lập một mức trợ cấp thống nhất về nghiên cứu của NIH mà các trường đại học và các viện nghiên cứu có thể yêu cầu bồi thường cho chi phí gián tiếp.

Quá trình tài trợ hiện tại đòi hỏi mỗi người nhận tài trợ phải cung cấp hàng trăm trang tài liệu để đàm phán về mức gián tiếp của họ. Kết quả là trong hai thập kỷ qua, các nhà quản lý của các trường đại học đã giảm thiểu 30 cent/mỗi đô la mà NIH dùng để nghiên cứu.

Các cơ sở tư nhân dành phần lớn hơn từ khoản trợ cấp của họ cho khoa học trực tiếp. Chính quyền cũng khẳng định, một giới hạn thống nhất cho các khoản trợ cấp của NIH được tài trợ bởi liên bang sẽ mang khoa học gần hơn với các nghiên cứu do tư nhân tài trợ.

Theo Latimes
Đề nghị ngân sách của TT Trump cắt Medicaid rất nhiều

Đề nghị ngân sách của TT Trump cắt Medicaid rất nhiều

Đề nghị ngân sách đầu tiên của Tổng Thống Donald Trump, sẽ được đưa ra vào Thứ Ba, bao gồm cắt giảm chương trình Medicaid cho người nghèo rất nhiều và thay đổi các chương trình chống đói nghèo, trong đó, tiểu bang có quyền giới hạn một số quyền lợi cho người thụ hưởng, mặc dù Quốc Hội không hài lòng, nhật báo The Washington Post trích lời những người biết nội dung ngân sách cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất